Mưa sao chổi thấy được bằng mắt thường từ Hoa Kỳ

Cuộc ‘trình diễn ngoạn mục’ của các sao chổi Orionid sẽ xuất hiện vào tối nay và nhiều người dân Mỹ, nếu sống trong các khu vực thôn dã ít ánh đèn, sẽ thấy hiện tượng thiên văn ngoạn mục này.

03:19 23/10/2017

Các nhà thiên văn cho hay sẽ có từ 15 đến 20 sao chổi xuất hiện mỗi giờ cho người xem trước rạng sáng chủ nhật này. Các sao chổi này là do tàn dư của Sao Chổi Halley bốc cháy khi chạm bầu khí quyển Trái Đất.

Tuy nhiên các nhà thiên văn cũng nói thật khó lòng tiên đoán trước sẽ có bao nhiêu sao chổi xuất hiện, vào khi nào và ở đâu thì thấy rõ nhất ở Hoa Kỳ, đó là chưa kể chúng có thể bị bão tố có sấm sét che khuất.

Photo Courtesy: WRAL

Sao chổi Halley và nhiều sao chổi khác để lại nhiều dấu vết, đặc biệt do sức hút của Mộc Tinh gây ra. Theo Bill Cook, thuộc Trung Tâm Marshall Space Flight Center ở Alabama thì thời gian gần đây hoạt động của Sao chổi Orionid nổi bật lên.

Chùm sao chổi Orionids chỉ là một trong 4 hiện tượng thiên văn thú vị trong tuần này, cùng với các chùm sao chổi khác như Southern Taurids, Eplison Geminids và Leonis Minorids cũng sẽ xuất hiện.

Các nhà thiên văn dự báo cơn mưa sao chổi sắp đến sẽ diễn ra vào tháng 12 năm nay, với tần số lên đến 120 sao chổi sẽ ‘ra mắt’ trong mỗi giờ. Đặc biệt chùm sao chổi Geminids sẽ hoạt động mạnh vào đêm 13 tháng 12, sau ngày trăng tròn vài hôm.

Tags:
Hoa Kỳ: Hủy án sơ thẩm vụ Johnson & Johnson bồi thường 417 triệu USD

Hoa Kỳ: Hủy án sơ thẩm vụ Johnson & Johnson bồi thường 417 triệu USD

Ngày 21/10, Tòa phúc thẩm Los Angeles, bang California (Hoa Kỳ) đã đảo ngược bản án sơ thẩm trong vụ kiện tập đoàn Johnson & Johnson của một phụ nữ bị ung thư buồng trứng. Thẩm phán Maren Nelson của Tòa phúc thẩm Los Angeles khẳng định bản án sơ thẩm yêu cầu hãng Johnson & Johnson bồi thường 417 triệu USD cho bà Eva Echeverria, có nhiều bất hợp lý.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất