Mưa tầm tã, thủ đô nước Mỹ lụt nặng, hầm Tòa Bạch Ốc ngập nước

Một trận bão di chuyển chậm, mang theo nhiều mưa, hôm Thứ Hai, 8 Tháng Bảy, đã làm ngập lụt nặng nề, khiến nhiều người lái xe bị kẹt giữa đường, làm ngập nước tầng hầm (basement) trong nhiều căn nhà, kể cả Tòa Bạch Ốc, trong buổi sáng đầy hỗn loạn ở thủ đô nước Mỹ.

09:30 10/07/2019

Nước tràn vào khu vực làm việc của báo chí ở tầng hầm gần Cánh Tây (West Wing) của Tòa Bạch Ốc. Các nhân viên chính phủ phải lấy máy hút nước để đối phó với các vũng nước đọng nơi này.

Nước lụt cũng khiến gây ra mất điện ở tòa nhà lưu trữ tài liệu quốc gia National Archives Building and Museum. Cơ quan thư khố này nói rằng Bản Tuyên Ngôn Độc Lập, Hiến Pháp và các văn kiện quý giá khác đều được an toàn.

Một giới chức Sở Khí Tượng Quốc Gia (NWS), ông Cody Ledbetter, nói rằng trận bão trút xuống khoảng 6.3 inches (16 cm) nước mưa gần Frederick, Maryland, khoảng 4.5 inches gần Arlington, Virginia, và khoảng 3.4 inches tại phi trường Ronald Reagan Washington National Airport trong thời gian 2 giờ đồng hồ.

“Trận bão này di chuyển rất chậm chạp,” theo lời ông Ledbetter.

Mưa lớn làm ngập ngã tư 15th Street và Constitution Ave., NW, ở Washington. (Hình: AP Photo/Alex Brandon)

Mực nước tại con suối Cameron Run ở Alexandria, Virginia, nơi thường xảy ra lụt dọc theo Capital Beltway, dâng cao hơn 7 feet (2.1 m) chỉ trong vòng 30 phút lúc sau 9 giờ sáng, theo NWS.  Mực nước tại con suối Four Mile Run, vốn chảy ngang qua Arlington và Alexandria cũng có sự gia tăng tương tự.

Ông Pete Piringer, phát ngôn viên sở cứu hỏa quận Montgomery County ở Maryland, nói rằng các nhân viên cứu nạn nhận được yêu cầu trợ giúp hàng chục vụ và đã dùng thuyền để đưa người bị kẹt ra khỏi các xe ngập nước.

“Chỗ nào cũng có tình trạng kẹt xe và đường bị đóng vì lụt,” theo ông Piringer.

Tại vùng Bắc Virginia, cơ quan cứu hỏa quận Fairfax County nói họ nhận hơn 30 cú điện thoại nhờ cứu khỏi dòng nước chảy xiết. Giới hữu trách khuyến cáo dân chúng không lái xe ra đường nếu không thật cần thiết. (V.Giang)

Tags:
Văn hoá du lịch Dubai: Cẩn trọng 13 hành động nếu du khách không muốn bị bắt giam, trục xuất

Văn hoá du lịch Dubai: Cẩn trọng 13 hành động nếu du khách không muốn bị bắt giam, trục xuất

Là điểm đến đáng mong đợi trong những năm gần đây, tuy nhiên nếu không tìm hiểu kĩ về văn hoá, bạn sẽ chắc chắn sẽ gặp nhiều sự cố không ngờ tới, có thể bị phạt tiền hoặc "bóc lịch" vài tháng trong phòng giam khi du lịch Dubai.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất