Mùa thu ở ‘thủ đô tri thức’ của Mỹ

Boston là thành phố có lịch sử lâu đời, nổi tiếng với sinh viên quốc tế bởi nhiều trường đại học hàng đầu nước Mỹ.

23:30 03/08/2019

Mùa thu ở 'thủ đô tri thức' của Mỹ Mùa thu bắt đầu khi những chiếc lá đổi sang sắc vàng và không khí bớt dần cái nóng oi ả. Bất kỳ ai tới thành phố Boston, thủ phủ bang Massachusetts, vào những ngày đầu thu cũng sẽ say đắm trước bức tranh sống động của cảnh vật.

Dạo quanh các con phố ở trung tâm thành phố, du khách sẽ dễ thấy những ngôi nhà gạch đỏ chìm trong trong khung cảnh đa sắc màu từ vàng, cam, đến hồng, đỏ, tím, xanh của cây lá.

" />

Mùa thu bắt đầu khi những chiếc lá đổi sang sắc vàng và không khí bớt dần cái nóng oi ả. Bất kỳ ai tới thành phố Boston, thủ phủ bang Massachusetts, vào những ngày đầu thu cũng sẽ say đắm trước bức tranh sống động của cảnh vật.

Dạo quanh các con phố ở trung tâm thành phố, du khách sẽ dễ thấy những ngôi nhà gạch đỏ chìm trong trong khung cảnh đa sắc màu từ vàng, cam, đến hồng, đỏ, tím, xanh của cây lá.

Mùa thu ở 'thủ đô tri thức' của Mỹ Từ lâu, Boston đã được mệnh danh là “thủ đô tri thức" của Mỹ, bởi thu hút nhiều sinh viên quốc tế. Các trường danh giá trong vùng đô thị Boston gồm Đại học Harvard, Học viện Công nghệ Massachusetts, Đại học Boston hay Đại học Brandeis.

Cách trung tâm Boston khoảng 5 km, Đại học Harvard với lịch sử hình thành gần 400 năm là địa điểm không thể bỏ qua để ngắm mùa thu. Giữa những tòa nhà cổ kính là lối đi nhỏ, hai bên là hàng cây cổ thụ với đủ sắc độ của lá.

" />

Từ lâu, Boston đã được mệnh danh là “thủ đô tri thức” của Mỹ, bởi thu hút nhiều sinh viên quốc tế. Các trường danh giá trong vùng đô thị Boston gồm Đại học Harvard, Học viện Công nghệ Massachusetts, Đại học Boston hay Đại học Brandeis.

Cách trung tâm Boston khoảng 5 km, Đại học Harvard với lịch sử hình thành gần 400 năm là địa điểm không thể bỏ qua để ngắm mùa thu. Giữa những tòa nhà cổ kính là lối đi nhỏ, hai bên là hàng cây cổ thụ với đủ sắc độ của lá.

Mùa thu ở 'thủ đô tri thức' của Mỹ Nếu đặc trưng của Harvard là không gian cổ kính, Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) lại được biết đến bởi kiến trúc hiện đại. Khuôn viên trường rộng lớn với những khu nhà ở sinh viên, nhiều khu sân chơi, vườn và công trình nghệ thuật công cộng. Bạn sẽ chiêm ngưỡng một số có kiến trúc theo trường phái siêu thực.

" />

Nếu đặc trưng của Harvard là không gian cổ kính, Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) lại được biết đến bởi kiến trúc hiện đại. Khuôn viên trường rộng lớn với những khu nhà ở sinh viên, nhiều khu sân chơi, vườn và công trình nghệ thuật công cộng. Bạn sẽ chiêm ngưỡng một số có kiến trúc theo trường phái siêu thực.

Mùa thu ở 'thủ đô tri thức' của Mỹ Một trong những tòa nhà quan trọng nhất của Mỹ là Tòa Hiến pháp, nằm ở trung tâm thành phố Boston. Được xây dựng từ năm 1713, hiện nơi đây như một bảo tàng, lưu giữ nhiều hiện vật lịch sử có giá trị như bộ đồ nhung màu đỏ mà cựu Thống đốc bang Massachusetts John Hancock đã mặc khi tuyên thệ nhậm chức, khẩu súng và cái trống từ một số trận chiến xưa...

" />

Một trong những tòa nhà quan trọng nhất của Mỹ là Tòa Hiến pháp, nằm ở trung tâm thành phố Boston. Được xây dựng từ năm 1713, hiện nơi đây như một bảo tàng, lưu giữ nhiều hiện vật lịch sử có giá trị như bộ đồ nhung màu đỏ mà cựu Thống đốc bang Massachusetts John Hancock đã mặc khi tuyên thệ nhậm chức, khẩu súng và cái trống từ một số trận chiến xưa…

Mùa thu ở 'thủ đô tri thức' của Mỹ Nét đẹp mùa thu còn nằm ở Beacon Hill, một trong những khu phố đẹp nhất Boston. Nơi đây được xây dựng theo phong cách Liên bang với những ngôi nhà ống liền kề được nối bằng con đường thoai thoải, lát đá cuội.

" />

Nét đẹp mùa thu còn nằm ở Beacon Hill, một trong những khu phố đẹp nhất Boston. Nơi đây được xây dựng theo phong cách Liên bang với những ngôi nhà ống liền kề được nối bằng con đường thoai thoải, lát đá cuội.

Mùa thu ở 'thủ đô tri thức' của Mỹ Bạn cũng đừng quên thưởng thức những món ăn của từ Âu sang Á và đặc sản địa phương tại khu chợ Quincy. Ở đây còn bày bán các sản phẩm bằng da, thủy tinh, đồ lưu niệm thường được du khách mua về làm quà.

" />

Bạn cũng đừng quên thưởng thức những món ăn của từ Âu sang Á và đặc sản địa phương tại khu chợ Quincy. Ở đây còn bày bán các sản phẩm bằng da, thủy tinh, đồ lưu niệm thường được du khách mua về làm quà.

Mùa thu ở 'thủ đô tri thức' của Mỹ Vào buổi xế chiều, du khách có thể thong dong dạo quanh công viên bên dòng Charles. Sông dài khoảng 129 km, chảy theo hướng đông bắc ở miền đông Massachusetts.

" />

Vào buổi xế chiều, du khách có thể thong dong dạo quanh công viên bên dòng Charles. Sông dài khoảng 129 km, chảy theo hướng đông bắc ở miền đông Massachusetts.

Chuyên mục Tư vấn được cộng tác với các hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm của Vietravel nhằm mang tới cho độc giả những thông tin hữu ích trên đường du lịch.

Theo Vietravel

Tags:
Hậu quả người Mỹ hứng chịu từ đòn áp thuế của Trump với Trung Quốc

Hậu quả người Mỹ hứng chịu từ đòn áp thuế của Trump với Trung Quốc

Đòn áp thuế với 300 tỷ USD hàng Trung Quốc bị coi là đánh thẳng vào túi tiền của người Mỹ vì nó sẽ làm giá sản phẩm ở nước này gia tăng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất