Mưa, tuyết và lũ lụt đe dọa vùng Seattle vào cuối tuần

Thành phố Seattle có thể thoát khỏi khó khăn to lớn của mùa đông vào những ngày cuối năm, nhưng ở vùng Cascades phía đông và Olympics phía tây, những trận bão mùa đông hôm thứ năm và thứ sáu làm rất nhiều tuyết rơi và tạo ra mưa lạnh giá mùa đông rất nhiều.

05:46 31/12/2017

Hơn 3 feet tuyết được dự đoán sẽ rơi gần ngọn núi Mount Baker ở phía bắc, trong lúc hai nơi là Stevens Pass và Snoqualmie có thể nhận nhiều inches tuyết và mưa lẫn lộn trong một thời tiết rất buốt giá.

Trong ngày thứ sáu 29/12, cùng với nhiệt độ lạnh giá, mưa rất to từ độ cao 5,000 trở xuống có thể gây ra lũ lụt xung quanh vùng Western Washington, theo cảnh báo về lũ lụt của cơ quan National Weather Service (NWS) loan báo bắt đầu từ hôm qua.

Mưa ở thành phốâ Seattle cũng rơi nặng hạt trong ngày hôm nay, từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều, dự báo có hơn 1 inch nước mưa rơi, trong lúc các vùng đồi núi gần đó sẽ nhận mưa còn nhiều hơn, có khi lẫn lộn cả tuyết. NWS cảnh báo mưa và tuyết trong quận hạt Whatcom sẽ khiến giao thông hầu như tê liệt.

Mưa, tuyết và lũ lụt đe dọa vùng Seattle. Photo Credit: SeattlePI

Sau đó một cơn áp suất cao trong bầu khí quyển di chuyển vào trong ngày thứ bảy 30/12 và thời tiết bắt đầu khô ráo trong vài ngày sau khi mưa và tuyết rơi quá nhiều. Những người lái xe từ hôm qua đã được cảnh báo là họ phải lái thật chậm trong tuyết giá hay cần phải thay đổi lộ trình.

Trang mạng TakeWinterByStorm.org ra những lời khuyên bao gồm một danh sách khá dài những vật dụng mà người lái xe cần mang theo trong xe như thực phẩm, nước uống, áo ấm, nón và găng tay, đèn bấm và pin dự phòng, giây xích bánh xe, xuổng nhỏ và nhiều vật dụng khác.

Tags:
Cảnh sát Seattle bắn, giết nghi phạm sau khi truy đuổi

Cảnh sát Seattle bắn, giết nghi phạm sau khi truy đuổi

Cảnh sát Seattle đã bắn chết một người đàn ông trong một cuộc truy đuổi tốc độ cao. Người đàn ông này đã nổ súng về phía cảnh sát và xe của hắn bị lật tại Magnuson Park.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất