Mua vé máy bay về Việt Nam: ‘Mót’ lắm cũng phải ráng chờ!

“Đường hàng không mở lại rồi kìa! Mau đi mua vé về Việt Nam các ‘chế’ ơi!” Tin nhắn của một facebooker mới post lên một lúc đã có hàng trăm người vào “like” hoặc nhắn “comment” (bình luận), bởi vì đó là mối quan tâm hàng đầu của người Việt đang sinh sống ở hải ngoại.

04:47 11/04/2021

Nhưng thực hư ra sao?

Ngồi trên đống lửa, ngóng tin

Nghe tin có nhiều cư dân ở Mỹ được chích ngừa COVID-19 và nếu “những ai chích ngừa đầy đủ, có thể đi du lịch” khiến bà con người Việt ở các nơi rạo rực như đang “mong mẹ về chợ.” Trong số ấy có bà Loan Trần, nhà ở thành phố Fullerton.

Tháng Hai năm ngoái, khi bà Loan còn đang “về quê ăn Tết” ở Sài Gòn, con gái bà đổi vé máy bay, kêu bà cấp tốc trở lại Mỹ.

Bà tâm sự với nhật báo Người Việt: “Đáng lý ra vé của tôi là Tháng Tư mới về, nhưng nó gọi điện thoại kêu tôi phải đi gấp vì dịch bệnh tăng quá, nước Mỹ đóng cửa, nếu không vô kịp là… khỏi qua luôn. Tôi chẳng sợ dịch, nhưng nhớ mấy đứa cháu ngoại, tôi trở lại Mỹ mà không kịp chuẩn bị gì.”

Bà Loan được con gái bảo lãnh hồi năm 2018. Vừa cầm được thẻ xanh, bà đòi về vì “ở đây như ở tù, ‘tiếng tăm’ không rành, không biết chạy xe, đi đâu cũng phải nhờ con cái đưa đi, phiền phức quá,” bà Loan kể.

Tết 2019, được “con cho về” ăn Tết, bà Loan mừng như “bắt được vàng.” Năm đó, cô con gái mở tiệm nail nên khi quay trở lại, bà lo phụ con ở tiệm.

Công ty du lịch Bolsa Travel trên đường Bolsa đóng cửa nhưng vẫn chưa bán vé dù dời văn phòng đi nơi khác. Hình chụp trưa ngày 6 Tháng Tư. (Hình: Đoan Trang/)

“Nó kêu tôi đi học lấy bằng nail vì sợ ‘state board’ xuống xét,” bà Loan kể. “Tôi cũng ráng, mà học hôm trước, hôm sau quên tiệt. Thi ba lần, rớt cả ba. Năm ngoái dịch bệnh nên tiệm đóng cửa suốt. Từ khi được mở lại, nó lại kêu tôi học nữa. Lần này tôi nhất định không học. Hơn 65 tuổi đầu, học gì nữa chứ. Tôi về! Dứt khoát!”

Hôm chích xong mũi vaccine thứ hai, bà Loan một mực kêu con gái mua vé cho bà về. Khổ một nỗi, có ai bán đâu mà mua!

Cũng vì dịch bệnh, người cháu của ông Tony Võ ở Seal Beach “bị kẹt” từ năm ngoái, rất nôn nóng để được… hồi hương.

Ông Tony kể: “Vì sang đây du lịch nên cháu tôi không thể đi làm. Bị cách ly, không ra đường được, thỉnh hoảng nó nổi khùng, tôi cũng mệt vì nó. Tôi lên trang web của Tổng Lãnh Sự Quán Việt Nam ở San Francisco đăng ký cho nó rồi, mà chờ hoài không thấy ai kêu. Cả nhà tôi mấy tuần này cứ như ngồi trên đống lửa ngóng tin.”

Tags:
Bộ trưởng của ông Biden khen ngợi chính quyền ông Trump

Bộ trưởng của ông Biden khen ngợi chính quyền ông Trump

Lý do mà Bộ trưởng này đưa ra có liên quan tới các lệnh áp thuế được đưa ra khi ông Trump còn đương nhiệm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất