Mua xe hơi cũ, làm sao để biết xe từng bị ngập nước?

Trận lụt vừa xảy ra vào ngày 8 Tháng Bảy tại Washington, D.C. khiến nhiều chiếc xe hơi bị ngập trong nước. Vậy, khi mua xe hơi cũ, làm cách nào để biết chiếc xe mình muốn mua có từng bị ngập nước hay không?

10:30 13/07/2019

Có phải tất cả các trường hợp xe hơi bị ngập nước đều được ghi lại đầy đủ trong “vehicle history report” hay không? Câu trả lời là “Không.”

FOX2now dẫn lời sáng lập viên iAuto Agent Jay Grossman cho biết có nhiều trường hợp “report” về lịch sử của một chiếc xe không chính xác hoặc có sai sót.

Ông Tommy Rogers, chủ nhân TNT Auto Source ở thành phố Troy thuộc tiểu bang Missouri nói rằng những chiếc xe hơi từng hư hại vì ngập nước đang tràn ngập trên thị trường bán xe cũ.

FOX2now dẫn lời ông Roger cho hay một lần khi ông kéo tấm thảm của một chiếc xe hơi lên, bên dưới đầy nước ứ đọng. Gần như mọi thứ bên trong xe đều bị rỉ sét. Tuy nhiên “vehicle history report” không hề cho biết điều này, hoàn toàn không có “flood damage” trong bản “report.”

Vì thế khi tìm mua xe cũ, người mua không nên dựa hoàn toàn vào “report.”

Một cách để kiểm tra xem xe hơi có từng bị ngập nước hay không là để ý xem bên trong xe hơi có mùi mốc, vết nước hoặc rỉ sét gì hay không? (Hình minh họa: Getty Images)

Theo ông Grossman, xe hơi ngày nay giống như là những chiếc máy tính. Khi bạn đổ nước vào máy tính, nước có thể đem lại hậu quả lâu dài cho máy tính giống như là cho một chiếc xe hơi vậy.

FOX2now cho hay khi muốn mua xe hơi cũ cách tốt nhất là để ý xem bên trong xe hơi có mùi mốc, vết nước hoặc rỉ sét gì hay không? Các bộ phận điện tử bên trong xe có bị lỗi khi hoạt động hay không?

Nếu động cơ xe nhìn như mới “brand new” trong khi chiếc xe đã 15 tuổi thì đó cũng là một dấu hiệu bất thường.

Cuối cùng, trước khi mua xe hơi cũ người mùa nên nhờ một thợ máy độc lập kiểm tra xe giúp.

Người mua xe cũ cần tránh mua phải xe hơi bị hư hại vì ngập nước ngay từ đầu vì những chiếc xe như thế này có thể vẫn sẽ tiếp tục gặp trục trặc về lâu dài khiến chủ xe phải tốn nhiều tiền mà chưa chắc sửa chữa được.

Tags:
6 thời điểm khiến con người tỉnh ngộ nhất: Là ai cũng nên lưu ý, tránh họa hại thân

6 thời điểm khiến con người tỉnh ngộ nhất: Là ai cũng nên lưu ý, tránh họa hại thân

Trong 6 thời điểm này, có 1 thời điểm mà bất kể là ai cũng phải trải qua.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất