Mức độ nguy hiểm của thạch tín được tìm thấy trong các sản phẩm gạo non

Mức độ nguy hiểm của thạch tín đã được tìm thấy trong bảy sản phẩm gạo phổ biến ở các siêu thị, gây nên mối lo sợ có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ nhỏ.

23:30 23/10/2018

Các thử nghiệm trên 26 loại thực phẩm gạo của chương trình Thực phẩm Unwrapped cho thấy gần một phần tư các sản phẩm đã phá vỡ các quy tắc an toàn của EU.

Giáo sư chuyên gia nghiên cứu thực phẩm Andy Meharg cho biết phụ huynh nên hạn chế lượng gạo cho bé ăn 30 gram một ngày, tương đương với khoảng ba muỗng canh vì mối nguy  hiểm được phát hiện.

“Là một phụ huynh, tôi muốn đưa ra những vấn đề có hại đặc biệt cho sức khỏe trẻ  nhỏ. Tôi sẽ không muốn mạo hiểm với nó.”

Ông cũng cho biết thêm rằng, ngay cả nồng độ asen nhỏ cũng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển, tăng trưởng và chỉ số IQ của trẻ nhỏ.

Nhiều loại thực phẩm chứa hàm lượng asen tự nhiên thấp, nhưng gạo có hàm lượng cao vì nó được trồng ở những cánh đồng ngập nước, nơi có dấu tích cao hơn và dễ hấp thu hơn.

Tiếp xúc với asen trong một thời gian dài làm tăng nguy cơ ung thư, đặc biệt là ở trẻ sơ sinh.

Nhiều sản phẩm gạo non chứa nồng đồ cao thạch tín gây nguy hiểm cho sự phát triển của trẻ nhỏ.

Gạo non, là loại gạo được trồng ở điều kiện đất có tính ổn định cao và thường có thêm các loại vitamin, giúp trẻ cai sữa mẹ và cho vào thức ăn đặc.

Một số bà mẹ được phỏng vấn trên Food Unwrapped, đã bị sốc bởi mức asen được tìm thấy trong các sản phẩm gạo non, với một mô tả chung là “đáng sợ”. Một người khác nói: “Nên có nhiều cảnh báo hơn về sản phẩm này vì tôi sẽ không cho con tôi tieu thụ sản phẩm đó”.

Một phát ngôn viên của Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm cho biết: “Asen tự nhiên xuất hiện trong môi trường và không thể loại bỏ hoàn toàn nó khỏi chế độ ăn uống. Nhưng bởi vì nó có tiềm năng làm tăng nguy cơ mắc bệnh, bao gồm ung thư, điều quan trọng chúng ta cần làm là giảm tiếp xúc với mức thấp nhất có thể đạt được.

“Mức độ pháp lý tối đa phải được áp dụng cho kiểm nghiệm nồng độ asen trong gạo. Đó là trách nhiệm của các nhà sản xuất thực phẩm để đảm bảo họ sử dụng các thành phần theo quy định của pháp luật. Trường hợp không tuân thủ được tìm thấy, các viên chức thực thi sẽ điều tra và hành động nếu cần.”

Hải Vân – tinnuocmy.com

Cả 100,000 trẻ nhỏ ở Mỹ hoàn toàn không được chủng ngừa

Cả 100,000 trẻ nhỏ ở Mỹ hoàn toàn không được chủng ngừa

Hiện ngày càng có nhiều trẻ nhỏ ở Mỹ không hề được chủng ngừa cho bất cứ loại bệnh nào khiến các giới chức y tế công cộng vô cùng lo ngại.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất