Mức lương của những lao động nước ngoài tại Mỹ hiện nay

Không chỉ là nơi định cư lý tưởng, Mỹ còn là nơi làm việc đáng mơ ước của không ít người lao động trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam. Cũng như những quốc gia phát triển khác thì Mỹ cũng đang rơi vào tình trạng thiếu hụt lao động khá nhiều, cả lao động phổ thông lẫn trí thức, điều đó đã thúc đẩy việc Mỹ tiếp nhận các lao động từ nước khác vào.

22:00 20/07/2017

Lao động nước ngoài tại Mỹ có thu nhập thế nào?

Mức thu nhập thực tế của các lao động nước ngoài tại Mỹ

Thực tế, hiện nay không ít lao động chấp nhận mọi điều kiện để có thể được tới Mỹ làm việc, dù phải trang trải khoản chi phí đi lên đến hàng chục nghìn USD. Bởi, lao động nghĩ rằng với mức thu nhập của xuất khẩu lao động Mỹ là 4000- 5000 USD/tháng thì không sau một khoảng thời gian ngắn lao động có thể sẽ hoàn vốn đồng thời vẫn có được khoản tiền tiết kiệm lớn mang về. Vậy thực tế về mức lương và thu nhập của lao động làm việc tại Mỹ như thế nào?

– Đối với hợp đồng lao động làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp là 7,5 – 10 USD/giờ thì có mức thu nhập cơ bản của lao động làm việc tại Mỹ.

– Đối với những lao động phi nông nghiệp làm trong dịch vụ và nhà máy với những công việc đơn giản thì mức lương có cao hơn một chút.

– Với 6 ngày/tuần và 8 tiếng/ngày làm việc theo luật pháp của nước sở tại thì lao động sẽ kiếm về về được một khoản khoảng 2.000 USD/tháng.

Đối với lao động nước ngoài tại Mỹ làm điều dưỡng viên và y tá có mức thu nhập cao nhất là từ 5.000 – 8.000 USD/tháng. Nhưng lĩnh vực lao động này chưa có đơn vị doanh nghiệp nào tiếp cận được.Bên cạnh đó, nếu tính cả thu nhập làm thêm thì lao động phi nông nghiệp và nông nghiệp có thể kiếm về được khoảng 3.000 – 4.000 USD/tháng.

Nhưng, sau một năm làm việc trở về theo những đơn vị phái cử thì lao động nước ngoài tại Mỹ không thể có được trọn vẹn tất cả số tiền này. Nguyên nhân là do lao động phải trang trải mọi chi phí sinh hoạt, ăn ở. Bởi chi phí sinh hoạt, cuộc sống tại Mỹ khá cao, ít nhất lao động sẽ phải tiêu tốn gần 1000 USD/tháng.

Do đó, sau một năm làm việc – sau khi trừ chi phí ăn ở thì tiền lương cơ bản của lao động chỉ còn khoảng 10.000 USD. Trong khi đó, để tới được Mỹ làm việc thì lao động phải bỏ ra ít nhất 15.000 USD. Vậy, tính ra lao động sẽ lỗ vốn đến 5000 USD? Nguyên nhân là do thông thường loại visa cho hợp đồng lao động này chỉ có thời hạn tối đa là 10 tháng.

Bên cạnh đó, theo thông tin từ Cục Lãnh sự Mỹ tại TP. Hồ Chí Minh cho biết là: Nếu được phía Mỹ chấp nhận thì chi phí xin visa làm hộ chiếu của lao động nước ngoài thì chỉ mất 100USD/lao động.

Điều kiện dành cho lao động nước ngoài tại Mỹ

Theo như thông tin đưa ra của một số doanh nghiệp hiện nay, đối với những công việc lao động phổ thông như hái cam, nông nghiệp, làm thợ hàn, … có mức lương không tưởng: 5000 USD/tháng. Nếu tính theo tỷ giá hiện nay, mức lương dành cho lao động nước ngoài tại Mỹ rơi vào khoảng 114.000.000 đồng.

Khi nghe xong mức lương này chắc hẳn không ít người choáng ngợp bởi con số quá lớn. Đối với những thị trường thông thường như xuất khẩu lao động Nhật Bản, Hàn Quốc,… mức lương cơ bản người lao động nhận được rơi vào khoảng 20 – 25 triệu đồng/tháng với những công việc tương tự. Đây cũng chính là điểm thu hút lao động tìm đến thị trường đầy mới mẻ này.

Tuy nhiên, với những điều kiện mà một số doanh nghiệp đưa ra thì lao động trình độ phổ thông Việt Nam khó có thể đáp ứng được:

– Giới tính: Nam / Nữ

– Độ tuổi: từ 18 đến 35

– Trình độ: tốt nghiệp cấp 3 trở lên

– Giao tiếp tốt bằng tiếng Anh, chứng chỉ IELST từ 6.0 trở lên

– Ưu tiên những người từng có visa sang những nước châu Âu, châu Mỹ

– Không mắc các bệnh lây nhiễm: viêm gan B, HIV/AIDS,…

– Không có tiền án, tiền sự

Nguồn: dinhcuaz.com

Tags:
Giới trẻ Mỹ ngày càng mê kiếm tiền hơn sinh con

Giới trẻ Mỹ ngày càng mê kiếm tiền hơn sinh con

Lập gia đình, sinh con không còn quá quan trọng so với việc trình độ học vấn đến đâu và kiếm được bao nhiêu tiền của thanh niên Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất