Mức lương trong mơ và thực tế của người Mỹ

Người Mỹ mong muốn mức lương cao hơn nhiều lần so với thu nhập trung bình của cả một hộ gia đình nước này.

01:30 19/11/2018

Theo một khảo sát mới đây của Đại học MidAmerica Nazarene, đàn ông Mỹ cho biết mức lương trong mơ của họ là 445.000 USD mỗi năm. Con số này của phụ nữ khiêm tốn hơn nhiều, nhưng vẫn khá cao – 279.000 USD một năm.

Trong khi đó, trên thực tế, ngay cả một hộ gia đình điển hình của Mỹ cũng chỉ có thu nhập bằng một phần số đó – hơn 61.300 USD. Và kể cả trong thời kỳ đỉnh cao, những người có bằng cử nhân nước này cũng không kiếm được mức lương 6 chữ số. Theo hãng nghiên cứu lương thưởng PayScale, lương trung bình với phụ nữ có bằng đại học vào khoảng 61.000 USD, và đàn ông là gần 95.000 USD một năm.

Một cảnh trong series phim The Office của Mỹ. Ảnh: NBC

Một cảnh trong series phim The Office của Mỹ. Ảnh: NBC

"Chỉ khoảng 25% người tham gia khảo sát cho biết họ hiện có công việc trong mơ", báo cáo của MNU cho biết, "đó thường là những người đang có mức lương cao, hoặc có bằng tiến sĩ, người sống tại vùng Tây Nam hoặc là thế hệ Baby Boomer (sinh từ năm 1946 đến 1964)".

Công việc trong mơ của họ là làm giờ hành chính, nghỉ trưa một tiếng và có 52 ngày nghỉ hưởng lương mỗi năm. Ngoài ra, họ còn muốn làm việc từ xa 11 ngày mỗi tháng. 41% cho biết họ mơ ước kinh doanh riêng, nhưng không muốn dành hơn 60 giờ mỗi tuần cho nó. 

Những người tham gia khảo sát cũng cho biết phúc lợi quan trọng nhất khi đi làm là công ty đóng góp vào tài khoản lương hưu cho nhân viên. Bên cạnh đó, nam giới cho rằng yếu tố quan trọng nhất của một công việc trong mơ là thu nhập, sau đó mới đến sự linh hoạt và tự do sáng tạo. Còn đối với phụ nữ, sự linh hoạt mới là quan trọng nhất, tiếp theo là tự do sáng tạo và thu nhập.

Nguồn: Vnexpress.net

Tags:
Cuộc chạy trốn khỏi đám cháy rừng ở California của gia đình người Mỹ

Cuộc chạy trốn khỏi đám cháy rừng ở California của gia đình người Mỹ

Cả nhà Scott cùng người hàng xóm 90 tuổi kéo nhau chạy ra hồ nước gần nhà khi đám cháy rừng nuốt chửng mọi thứ xung quanh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất