Mục sư lĩnh án 14 năm tù vì lừa người Việt tại Mỹ hơn 33 triệu USD

Một mục sư ở California mới đây đã bị kết án 14 năm tù với tội danh lừa gạt ít nhất 355 người Việt ở Mỹ và chiếm đoạt số tiền lên tới 33 triệu USD.

12:00 07/10/2021

Ngày 24/9 vừa qua, Whitney, 38 tuổi, cựu mục sư nhà thờ Vì Bản thân Khỏe mạnh tại Westminster, thành phố phía bắc hạt Orange đã bị tòa án bang California tuyên án 14 năm tù giam vì vai trò chủ mưu trong đường dây lừa đảo. Ngoài án tù, Whitney còn phải bồi thường hơn 22 triệu USD cho các nạn nhân.

Kent R.E. Whitney

Theo hồ sơ từ tòa án, trong khoảng thời gian từ tháng 9/2014 tới tháng 4/2019, Whitney đã kêu gọi người Việt ở Mỹ đầu tư vào CHS Trust – một quỹ tín thác của nhà thờ Vì Bản thân Khỏe mạnh. Whitney và đồng phạm, cũng là một mục sư nhắm mục tiêu vào cộng đồng người Việt ở Mỹ.

Tổ chức CHS Trust tạo lòng tin với các nạn nhân bằng cách tuyên truyền qua các cuộc hội thảo, video trên Youtube cũng như trên truyền hình. CHS Trust tuyên bố đảm bảo tỷ lệ lãi hàng năm là 12%, hoàn vốn gốc cho các nhà đầu tư mà không lo rủi ro vì được liên bang bảo hiểm. Tổ chức này còn tự hào rằng các giao dịch viên của nhà thờ chưa từng thua lỗ trong 15 năm qua.

Với cách thức như trên, đã có ít nhất 355 nạn nhân đã sập bẫy tổ chức lừa đỏa này. Khi nhận tiền từ các nhà đầu tư, Whitney làm giả báo cáo lợi nhuận hàng tháng gửi cho nạn nhân, đồng thời khai man tờ khai thuế thu nhập liên bang.

Vào năm ngoái, Whitney đã hợp tác với cơ quan công tố, nhận trách nhiệm và đồng ý với thỏa thuận tội danh lừa đảo qua thư và khai man thuế thu nhập liên bang.

Tags:
Chính Quyền Biden Đang Cố Gắng Để Chấm Dứt Chính Sách Nhập Cư Của Cựu Tổng Thống Donald Trump

Chính Quyền Biden Đang Cố Gắng Để Chấm Dứt Chính Sách Nhập Cư Của Cựu Tổng Thống Donald Trump

Mặc dù Tòa án tối cao đã yêu cầu chính quyền Biden khôi phục lại chính sách "Remain in Mexico" (Ở lại Mexico) thời Trump, tuy nhiên dường như chính quyền Biden vẫn chưa muốn bỏ cuộc và đang tìm cách để loại bỏ chính sách này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất