Mục tiêu trả đũa của ông Trump sau khi bị luận tội

Cựu Tổng thống Donald Trump đang tập trung vốn chính trị của mình nhắm vào bà Liz Cheney, người dẫn đầu nhóm hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa đã bỏ phiếu thông qua điều khoản luận tội ông.

09:30 30/01/2021

Dẫn nguồn thạo tin, CNN tiết lộ ông Trump đã liên tục gặng hỏi các đồng minh Cộng hòa về cách loại bà Cheney khỏi vị trí lãnh đạo cấp cao của đảng tại Hạ viện Mỹ. Ông cũng muốn tìm ứng viên đối đầu bà Cheney trong vòng tranh cử sơ bộ của đảng Cộng hòa tại bang Wyoming, trước thềm cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào năm 2022.

Bên cạnh đó, cựu tổng thống Mỹ đã gửi cho đồng minh nội đảng một khảo sát cử tri, thực hiện bởi Ủy ban Hoạt động Chính trị (PAC) "Giải cứu Nước Mỹ" của mình. Khảo sát này khẳng định việc bà Cheney ủng hộ điều khoản luận tội đã gây tổn hại đến vị thế chính trị của bà ở bang nhà. Ông đề nghị các đồng minh đem khảo sát này nói trên truyền thông.

Ông Trump vẫn còn sức ảnh hưởng lớn với đảng Cộng hòa. Ngày 28/1, lãnh đạo phe thiểu số Cộng hòa tại Hạ viện, ông Kevin McCarthy, đã đến gặp cựu tổng thống tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, nơi ông Trump đến sống sau khi rời Nhà Trắng. Giới quan sát cho rằng ông McCarthy đang tìm cách cải thiện quan hệ với ông Trump.

Trump tim cach tra dua nghi si Cong hoa anh 1

Hạ nghị sĩ Liz Cheney của bang Wyoming là nhân vật cấp cao thứ 3 trong nhóm lãnh đạo của đảng Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ. Ảnh: AP.

Văn phòng của ông Trump khẳng định ông cùng Hạ nghị sĩ McCarthy đã thảo luận về cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2022. Thông báo nhấn mạnh ông Trump đồng ý làm việc cùng ông McCarthy để tái chiếm thế đa số cho đảng Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ.

Trong cuộc bỏ phiếu điều khoản luận tội ngày 13/1 ở Hạ viện Mỹ, chỉ có 10 hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa ủng hộ đệ trình của nhóm nghị sĩ Dân chủ. Bà Liz Cheney là thành viên duy nhất trong bộ sậu lãnh đạo Cộng hòa ở Hạ viện bỏ phiếu thuận.

Một số hạ nghị sĩ ủng hộ ông Trump đang thảo đề xuất loại bà Cheney khỏi vị trí cấp cao của đảng. Hạ nghị sĩ Matt Gaetz ngày 28/1 còn đến tận Wyoming để vận động cử tri Cộng hòa phản đối bà.

Tags:
Bí mật của gia đình có hai cô nàng du học sinh xinh đẹp dành học bổng vào Harvard

Bí mật của gia đình có hai cô nàng du học sinh xinh đẹp dành học bổng vào Harvard

Với người mẹ, đó là sự đam mê học hành và đi đến tận cùng của vấn đề còn ông bố lại yêu cầu con mình phải biết cân bằng cuộc sống và có kỷ luật. Tôn Hiền Anh - Tôn Hà Anh, Tôn Vũ Đồng - Tôn Vũ Mông là các cặp chị em được nhiều người biết tới nhờ có vẻ ngoài xinh xắn, tài năng, cùng học tập tại ĐH Harvard.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất