Mùi hôi từ bãi rác đang được dọn dẹp bủa vây cư dân Huntington Beach

Cư dân Huntington Beach đang khiếu nại thành phố vì phải sống chung với mùi hôi từ một bãi rác đang được dọn dẹp.

05:30 21/06/2019

Theo đài ABC 7, bãi rác Ascon ở Huntington Beach đã ngưng hoạt động và đang được thành phố dọn dẹp. Vì vậy, nhiều cư dân sống gần đó cho rằng họ phải “hít hơi độc từ nơi này.”

Bãi rác Ascon ở Huntington Beach. (Hình: ABC 7)

Đa số những cư dân than phiền là phụ huynh của trung học Edison. Họ cho rằng việc thành phố dọn dẹp bãi rác đang có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của cộng đồng.

Một phụ huynh cho biết con trai của họ bị đau đầu nặng và nhiều người khác gặp vấn đề liên quan đến hô hấp.

Điều này khiến trung học Edison phải thuê một nhóm kiểm tra không khí ở trường và đang cân nhắc việc ngưng các hoạt động của mùa Hè lại nếu không khí bị nhiễm độc.

Trong khi đó, Sở Kiểm Soát Chất Độc California (DTSC) đang giám sát việc dọn dẹp bãi rác Ascon, cho biết họ đã thử nghiệm nhiều lần và kết quả cho thấy không khí ở gần đó không độc hại. Tuy vậy, cơ quan này cho rằng lý do nhiều người than phiền có thể là vì mùi hôi.

Vì nhiều cư dân khiếu nại, DTSC phải ngưng dự án dọn dẹp bãi rác Ascon cho đến khi có giải pháp tốt hơn. Cơ quan này dự định xây hàng rào cao hơn và sẽ cho người theo dõi bãi rác này kỹ hơn.

Đội dọn dẹp bãi rác Ascon đưa ra thông cáo cho biết họ lắng nghe những yêu cầu của công chúng rất kỹ và sẽ tìm mọi cách để dọn dẹp bãi rác một cách an toàn, vừa ý cộng đồng.

Giới hữu trách của Huntington Beach cho hay họ có thể tiếp tục dọn dẹp bãi rác Ascon sau khi thay đổi theo ý cộng đồng khoảng một tháng.

Tags:
Ái nữ của Tổng thống Trump chúc mừng sinh nhật cha, hàng ngàn cư dân mạng hưởng ứng

Ái nữ của Tổng thống Trump chúc mừng sinh nhật cha, hàng ngàn cư dân mạng hưởng ứng

Cô Ivanka Trump, một nữ doanh nhân thành đạt hiện là cố vấn tại Nhà Trắng, hôm 14/6 đã gửi lời chúc mừng sinh nhật tới cha cô – Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, và nhận được hàng chục ngàn lượt thích trên mạng xã hội Twitter.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất