Muốп tráпɦ được bệпɦ tật, pɦụ пữ cầп пɦớ kỹ: 5 tɦứ cầп cởi ra, 4 tɦứ cầп mặc vào kɦi пgủ

Trước đây kɦi đi пgủ tôi cɦả bao giờ cởi áo пgực, cảm giác kɦôпg mặc пgười cứ tɦấy tɦiếu tɦiếu kɦôпg yêп tâm. Tuy пɦiêп ɦiệп tại tôi kɦôпg cɦỉ cởi bỏ áo пgực tɦậm cɦí cả quầп lót cũпg kɦôпg muốп mặc, cảm giác tɦật sự là tɦoải mái, dễ cɦịu vô cùпg.

08:00 20/09/2020

Trước tôi nghe lời khuyên từ 1 người bạn là mặc áo ngực nhiều vừa bí lại nguy cơ bị ung thư vú từ đó tôi không mặc nữa.

Tôi lên mạng tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này thì quả đúng như vậy thật. Mặc nhiều chẳng tốt nên hơn hết là cởi ra cho thoải mái, nhiều người lúc đầu không quen, nhưng mọi người cứ thử đi ạ, dễ chịu và ngủ ngon hơn hẳn đấy.Các chuyên gia cũng chia sẻ trên báo chí là khi đi ngủ mình nên cởi một số thứ ra, và mặc một số thứ vào vừa dễ ngủ lại tốt cho sức khỏe đấy ạ.

1: Những thứ cần cởi ra- Đồ trang sức

Ảnh minh họa. Nguồn: InternetVí dụ như: Nhẫn, vòng tay, vòng cổ, đồng hồ…sử dụng cho ban ngày sẽ tốt hơn là ban đêm đấy ạ. Khi ngủ nên tháo hết ra vì chúng có thể gây kích ứng da. Đồng thời khi đi ngủ mà đeo trang sức sẽ khiến da dễ có những vết xước, bầm tím. Ngoài ra như nhẫn chẳng hạn nếu đeo chật quá còn cản trở quá trình lưu thông máu, khiến tay bị tê.

- Lớp makeup:

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Cái này bắt buộc ai cũng cần phải làm dù có mệt tới đâu, tẩy trang là bước cực kỳ quan trọng giúp da trước khi đi ngủ sạch, lỗ chân lông thông thoáng. Nếu để lại lớp này sẽ khiến da bị mụn thậm chí bị viêm da nữa đấy.

- Kính áp tròng

Nếu để nguyên kinh áp tròng đi ngủ sẽ khiến giác mạc bị thiếu oxy, gây dính giác mạc. Từ đó dễ gây bệnh nhiễm trùng giác mạc.  Ngoài ra, việc để kính áp tròng đi ngủ còn gây xước giác mạc, tăng nguy cơ chấn thương vùng mắt.

- Răng giả

Suốt ngày đeo răng giả sẽ làm sản sinh vi khuẩn, tích tụ mảng bám gây ra các bệnh về răng miệng. Lâu dần, nó sẽ gây bệnh cho hệ hô hấp nữa. Bên cạnh đó, việc đeo răng giả đi ngủ còn dễ khiến chúng ta nuốt phải răng giả gây chảy máu, thậm chí là nguy hiểm tính mạng.

- Áo ngực, quần nhỏNhiều chị em cho rằng mặc áo ngực đi ngủ sẽ giúp vòng 1 không bị chảy xệ. Tuy nhiên, đây là quan niệm sai lầm. Áo ngực thít chặt lại sẽ cản trở quá trình lưu thông máu. Đồng thời, nó cũng bóp chặt các khu vực xung quanh cơ hoành. Từ đó, gây áp lực cho vùng ngực khiến chúng ta bị khó thở khi ngủ. Thậm chí, nếu người nào mặc áo ngực quá chật còn có thể gây nên chứng ngưng thở khi ngủ.Nếu chúng ta sử dụng những chiếc áo ngực có gọng và dây đai, móc còn có thể khiến những thứ này đâm vào da gây nên vết xước hoặc bị u cục. Ngoài ra, việc mặc áo ngực khi ngủ còn khiến các mẹ dễ bị nhiễm trùng, nấm nữa đấy, nhất là vào những ngày hè oi bức.Đối với quần nhỏ, nếu mặc đi ngủ cũng dễ gây viêm nhiễm. Nguyên nhân là khu vực này vốn đã ẩm ướt, bí bách rồi. Nếu ngay cả tối khi nghỉ ngơi mà chúng ta vẫn mặc quần nhỏ thì sẽ làm tăng nguy cơ sản sinh vi khuẩn, nấm.

Những thứ nên mặc vào khi ngủ

- Quần áo rộng

Việc sử dụng những món đồ rộng sẽ giúp làn da được thở, không ảnh hưởng tới quá trình lưu thông máu, giúp giấc ngủ sâu hơn. Hơn nữa, việc mặc đồ rộng còn phòng được bệnh viêm da, nhất là vào mùa hè. Nên chọn những chất liệu cotton để tạo cảm giác mềm mại có khả năng thấm hút mồ hôi.

- Tất chân

Những ngày trời lạnh thì chúng ta nên đi tất chân trước khi đi ngủ nhé. Gan bàn chân là nơi chứa rất nhiều huyệt thông tới tất cả các bộ phận trong cơ thể. Do đó, nếu để đôi chân bị nhiễm lạnh thì bạn rất dễ mắc bệnh. Đồng thời, việc giữ ấm bàn chân còn giúp ổn định huyết áp và giúp bạn dễ ngủ hơn nữa đấy.

- Dùng bịt mắt

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Một chiếc bịt mắt sẽ giúp các mẹ tránh được tình trạng khó ngủ từ ánh sáng xung quanh. Ngoài ra, việc dùng kính ngủ còn giúp chúng ta không bị giật mình tỉnh giấc khi ánh sáng bất ngờ xuất hiện.

Nguồn Webtretho

Tags:
Việt Nam phản hồi sứ quán Mỹ đăng bản đồ thiếu Hoàng Sa, Trường Sa

Việt Nam phản hồi sứ quán Mỹ đăng bản đồ thiếu Hoàng Sa, Trường Sa

Bộ Ngoại giao tái khẳng định chủ quyền ở Biển Đông khi Đại sứ quán Mỹ đăng bản đồ Việt Nam có Trường Sa và Hoàng Sa, nhưng sau đó thay hình ảnh không có hai quần đảo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất