Muỗi mang virus Zika lan tràn nhiều tiểu bang Mỹ

Các dữ kiện được cơ quan y tế liên bang đưa ra mới đây cho thấy muỗi mang virus Zika, sốt xuất huyết và chikungunya (gây đau khớp, có triệu trứng giống như sốt xuất huyết) đang xuất hiện ở nhiều nơi trong khu vực miền Nam nước Mỹ hơn dự tưởng.

21:13 22/06/2017

Sau đợt bùng phát của Zika tại Florida mùa Hè năm ngoái, các nhà nghiên cứu thuộc Trung Tâm Phòng Ngừa Dịch Bệnh (CDC) của chính phủ Mỹ khởi thu thập dữ kiện về muỗi khắp vùng Nam nước Mỹ.

Virus Zika có thể đưa đến chứng teo sọ ở trẻ sơ sinh (Hình: AP Photo/Carlos Giusti)

Kết quả mới nhất cho thấy có mức gia tăng khoảng 21% về số quận thấy có muỗi Zika xuất hiện. Ngoài ra, số quận có muỗi mang virus sốt xuất huyết cũng cao khoảng 10% hơn mức dự trù.

Các kết quả này không có nghĩa là các loại muỗi này hiện rất nhiều hay đang ào ạt lan truyền virus độc hại. Tuy nhiên, theo CDC, các kết quả nghiên cứu cho thấy nhu cầu phải tiếp tục theo dõi và cải thiện các thu thập dữ kiện liên quan đến muỗi.

Các khu vực cần tăng cường theo dõi tình hình muỗi là California, Arizona, New Mexico, Texas, Florida và các tiểu bang khác trong vùng Vịnh Mexico, cũng như ở Illinois, theo CDC.

Theo CDC, để tránh virus Zika, sốt xuất huyết hay chikungunya là không để bị muỗi cắn và bôi thuốc chống muỗi. (V.Giang)

New York cảnh báo về virus Zika trong mùa du lịch

New York cảnh báo về virus Zika trong mùa du lịch

Thành phố New York (Mỹ) ngày 25/5 đã đưa ra cảnh báo về mối đe dọa của Zika, loại virus được truyền qua muỗi liên quan tới một số bệnh có thể dẫn đến tử vong, đặc biệt ở trẻ sơ sinh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất