Muốn sở hữu thẻ xanh Mỹ cần lưu ý những điều sau

Thẻ xanh mỹ , green card, hay còn gọi là thẻ Thường trú nhân. Thẻ xanh là từ gọi tắt của người được hưởng quy chế thường trú nhân. Nguyên thủy thẻ có màu xanh nên được gọi là thẻ xanh, sau này thẻ được đổi sang màu trắng , màu hồng và hiện nay là màu xanh.

09:00 23/06/2018

Thẻ xanh thường có 2 loại

  1. Thẻ xanh 2 năm (thẻ xanh thường trú có điều kiện )
  2. Thẻ xanh 10 năm (thẻ xanh vĩnh viễn)

Đối vời những hồ sơ bảo lãnh diện vợ/chồng của công dân Hoa Kỳ, hoặc diện bảo lãnh hôn thê, hôn phu, người được bảo lãnh sau khi sang Hoa Kỳ có thẻ xanh thường trú có điều kiện nếu cuộc hôn nhân dưới 2 năm tại thời điểm người được bảo lãnh được cấp visa thì sẽ được cấp thẻ xanh 2 năm.

Khi muốn định cư ở Mỹ thì ai cũng mong sớm có được Thẻ xanh (hay còn gọi là Thẻ Thường Trú Nhân). Bởi Thẻ xanh Mỹ giúp việc định cư ổn định cùng nhiều quyền lợi tuyệt vời khác. Vậy muốn sở hữu thẻ xanh Mỹ cần lưu ý những điều gì?

Tìm kiếm dự án cho chương trình định cư EB-5

Để có thể đầu tư Mỹ nhận thẻ xanh qua chương trình định cư mỹ EB-5 bước đầu tiên bạn phải tìm được cho mình một dự án đầu tư mà bạn tin tưởng và quan trọng nhất phải là một dư án phù hợp với ngân sách của bạn, có thể nằm ở khu vực trung tâm hoặc một khu vực nào đó có tỉ lệ thất nghiệp cao hơn 1,5 lần tỉ lệ trung bình cả nước.

Và điều quan trọng nhất là phải đáp ứng được 10 việc làm toàn thời gian cho cư dân Mỹ. Sau đó, bạn phải đương đơn đệ trình dự án đầu tư để được chấp thuận.

Vốn đầu tư cho chương trình EB-5

Sau khi dự án của bạn được chấp thuận, có tính khả thi bạn cần phải chứng minh chính xác về số tiền bạn có để đầu tư, có thể là $500,000 US hoặc $1,000,000 US tùy thuộc vào dự án mà bạn đã chọn lựa.

Chứng minh ở đây là xác định được tính hợp pháp của số tiền có từ: thu nhập kinh doanh, thu nhập từ giao dịch bất động sản, cổ phiếu hoặc thu nhập đầu tư tài chính khác, món quà người khác tặng, tài sản thừa kế hoặc các khoản vay. Phải chú ý rằng, nếu nguồn gốc của vốn đầu tư là quà tặng, thì bắt buộc phải cung cấp thông tin người tặng cho USCIS.

Những lợi ích của việc đầu tư nhận thẻ xanh Mỹ

Sau khi dự án đầu tư Mỹ nhận thẻ xanh được thông qua, bạn sẽ có một khoảng thời gian 2 năm nhằm triển khai các ý tưởng đầu tư của bản thân và bảo lãnh vợ/chồng và con dưới 21 tuổi sang cùng định cư, ngoài ra bạn còn có một số quyền lợi khác mà chỉ có thẻ xanh định cư chương trình đầu tư EB5 mới có:

– Nộp đơn xin thẻ xanh cho người thân khác.

– Không hạn chế đi du lịch tại Hoa Kỳ và nước ngoài.

– Được cư trú, làm việc và nghỉ ngơi bất kỳ nơi nào trên đất Mỹ.

– Có con cái học tập tại các trường đại học ở Mỹ được hưởng học phí giống như các cư dân Mỹ.

– Được tạo điều kiện thuận lợi nhất trong việc xin thẻ xanh vĩnh viễn cũng như việc nhập quốc tịch Mỹ sau 5 năm định cư.

Lợi ích của việc đầu tư Mỹ nhận thẻ xanh EB-5

Chuyển thẻ xanh Mỹ diện EB-5 sang thẻ xanh vĩnh viễn 

Bước cuối cùng là bạn nộp đơn xin chuyển từ dạng thường trú có điều kiện sang không điều kiện:

– Nộp đơn I-829 cho USCIS trong vòng 90 ngày trước ngày tròn 2 năm bạn nhận được visa thường trú có điều kiện. Đơn này chứng tỏ rằng bạn đã đáp ứng được tất cả các điều kiện của chương trình thẻ xanh EB-5 visa Mỹ.

– USCIS thường cấp thẻ xanh vĩnh viễn sau 6 đến 8 tháng sau khi đơn I-829 được phê duyệt. Nhà đầu tư cùng vợ/chồng và con cái chưa kết hôn dưới 21 tuổi của họ có thể sống và làm việc vĩnh viễn trên nước Mỹ và quan trọng hơn hết là có cơ hội trở thành công dân Mỹ thông qua một kì thi nhập quốc tịch mỹ diện EB-5 sau 5 năm thường trú.

Tags:
Cuộc sống của hai người đàn ông và bé gái do họ mang bầu sinh ra

Cuộc sống của hai người đàn ông và bé gái do họ mang bầu sinh ra

Người cha Mỹ mang nặng đẻ đau ra bé gái Paetyn vốn là một người nữ chuyển giới thành nam.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất