"Muốп sốпg bằпg đôla Mỹ tɦì пói tiếпg Aпɦ. Kɦôпg tɦì biếп về Việt Nam"

Câu nói khiến cư dân mạng phẫn nộ

06:42 20/09/2020

Caпdace Muzпy bị bắt vì tát một пɦâп viêп làm пail cɦỉ vì пgười пày пói tiếпg Việt với đồпg пgɦiệp. 

Cựu tay đua NASCAR cho rằng mình không làm gì sai. “Đã kêu cô ta ngậm miệng lại nhưng vẫn cứ oang oang khiến tôi phát mệt”.

“Tôi đã nói là cô ta nên im miệng đi tới ba lần rồi, tôi bảo đừng có mà nói tiếng Việt với tôi vì tôi trả cho cô bằng đôla Mỹ. Nhưng cô ta vẫn cứ oang oang khiến tôi phát mệt”, Muzny cố cãi cho hành vi của mình trong cuộc phỏng vấn với trang Heavy ngày 16-1.

Vụ việc xảy ra hôm 12-1 tại một tiệm nail (làm móng) ở Oklahoma (Mỹ) đã thu hút được sự chú ý. Một số báo đài lớn như New York Times, CBS cũng đưa tin về sự việc.

Theo báo cáo của cảnh sát, Muzny đang làm móng, nhân viên phục vụ cho Muzny bắt đầu nói tiếng Việt với các đồng nghiệp xung quanh.

Muzny bỗng dưng nổi nóng quát nạt nhân viên và tát vào mặt người này. Khi một nhân viên khác gọi cảnh sát, Muzny rút từ trong túi một con dao bấm và đe dọa sẽ “xử đẹp” người đang làm móng cho cô nếu dám gọi.

Theo lời khai của một nhân chứng, nạn nhân bị tát tên Tiffany Nguyen và nội dung nói chuyện chẳng có gì dính dáng tới Muzny. Một đồng nghiệp hỏi Tiffany có muốn đưa tiền lương cho anh ta giữ hay không và cô trả lời bằng tiếng Việt. Muzny lập tức quát tháo và tát nữ nhân viên.

Cảnh sát có mặt tại tiệm nail sau đó và một cuộc vật lộn đã xảy ra khiến viên cảnh sát bị thương ở tai và chân do bị chó của Muzny cắn. Cảnh sát xếp vụ việc vào dạng “có định kiến với dân châu Á”, theo trang Heavy. Muzny bị bắt nhưng được bảo lãnh sau khi đóng 20.000 USD.

“Tôi không phải dạng vừa đâu. Tôi là dân đua xe mà, nên tính khí rất thất thường”, Muzny tỏ ra tự hào khi nhắc đến các thành tích trong giải đua NASCAR của Mỹ. Dù thế thì sự nghiệp đua xe đã kết thúc với cô cách đây vài năm.

“Tôi biết tôi đã thiếu kiên nhẫn, đó cũng không phải là cách tốt nhất tôi nên làm nhưng rõ ràng cô ta đã cố tình nói tiếng Việt. Nếu cô ta đã biết rõ khách của mình là người Mỹ và họ không hiểu tiếng Việt mà cô ta vẫn nói ra thứ ngôn ngữ đó thì tốt nhất nên cuốn gói về Việt Nam đi.

Chừng nào cô ta còn muốn sống ở Mỹ và phục vụ người Mỹ, cô ta phải nói tiếng Anh”, cựu tay đua nói đầy thách thức. Muzny còn lớn tiếng khẳng định sẽ không tát nhân viên nếu cô này không nhìn chằm chằm mình và bắt đầu xổ tiếng Việt với đồng nghiệp.

Theo Tuổi Trẻ

Tags:
TikTok kiện chính quyền Trump

TikTok kiện chính quyền Trump

TikTok đệ đơn yêu cầu một thẩm phán liên bang ở Washington chặn chính quyền Trump ban lệnh cấm ứng dụng chia sẻ video này tại Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất