Muốn thải độc, ngăn chặn lão hóa, tránh bệnh tật: Ăn 9 loại quả này sẽ tốt hơn uống thuốc

Mỗi người trong chúng ta đều thích khỏe đẹp, không bệnh tật, da sáng bóng hồng hào, chậm lão hóa, nhưng không phải ai cũng biết cách. Đây là 9 loại quả tốt hơn thuốc, bạn nên ăn.

03:30 12/11/2018

Chúng ta đang sống trong môi trường có nhiều nguy cơ khiến cơ thể bị nhiễm độc, lão hóa, già nua và bệnh tật. Việc tìm kiếm cho mình giải pháp thải độc, trẻ hóa, làm đẹp, phòng ngừa bệnh tật luôn là vấn đề cấp bách. Tuy nhiên, có quá nhiều thông tin đa dạng khiến bạn không biết nên áp dụng cách nào để tăng tính hiệu quả.

Theo các chuyên gia sức khỏe và dưỡng sinh trên kênh Bác sĩ Gia đình (TQ), việc thải độc bằng ăn uống là vô cùng quan trọng, trong đó, phổ biến và dễ áp dụng nhất chính là việc ăn trái cây, rau củ quả. 

Nhưng ăn như thế nào, không phải ai cũng biết. Sau đây là lời khuyên quan trọng dành cho bạn, hãy sớm tham khảo để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và người trong gia đình. 9 loại trái cây có tác dụng giải độc hàng đầu, ăn thường xuyên sẽ khỏe mạnh, chống lão hóa, đẹp da, giảm bệnh tật, trẻ lâu.

1, Chanh

Chanh là loại trái cây chống lão hóa và làm trắng, thải độc được các chuyên gia và những người làm ở lĩnh vực chăm sóc sức khỏe đề xuất nhiều nhất.

Chanh chứa vitamin C và canxi, những thành phần này đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc sắc đẹp và chăm sóc da. Chanh cũng có tác dụng giảm béo. Nếu bạn uống một ly nước chanh mỗi ngày, không chỉ có tác dụng giảm cân, mà còn mang lại tác dụng chống lão hóa, làm trắng và sáng da. Đây là loại quả mà bạn không nên bỏ qua trong thực đơn ăn uống của mình.

Muốn thải độc, ngăn chặn lão hóa, tránh bệnh tật: Ăn 9 loại quả này sẽ tốt hơn uống thuốc - Ảnh 1.

2, Kiwi

Quả Kiwi chứa rất nhiều vitamin C và vitamin E, rất hữu ích cho quá trình oxy hóa và làm sạch da. Quả Kiwi không chỉ có tác dụng làm đẹp và chăm sóc da, mà còn bảo vệ tóc và có chức năng nâng cao sức khỏe của tóc, giúp mọc tóc.

Người ta nói rằng, nếu phụ nữ mang thai duy trì việc ăn một trái kiwi mỗi ngày, sẽ rất tốt cho sức khỏe và làn da của em bé.

Muốn thải độc, ngăn chặn lão hóa, tránh bệnh tật: Ăn 9 loại quả này sẽ tốt hơn uống thuốc - Ảnh 2.

3, Táo

Táo có thể được sử dụng như một liệu pháp làm đẹp hoặc như một loại "thuốc" giúp cơ thể tự giảm béo. Táo có rất nhiều nước, giàu vitamin C, có thể dưỡng ẩm cho da và cải thiện các triệu chứng bùng phát do nóng trong của da.

Táo có thể pha loãng melanin của da, loại bỏ hiệu quả các điểm thâm nám trên khuôn mặt, đồng thời làm trắng da và chống lão hóa. Táo là loại trái cây tốt cho tất cả mọi người, thích hợp cho cả nam và nữ.

Muốn thải độc, ngăn chặn lão hóa, tránh bệnh tật: Ăn 9 loại quả này sẽ tốt hơn uống thuốc - Ảnh 3.

4, Lựu

Nếu cơ thể có đủ lượng máu cần thiết, bạn sẽ sở hữu làn da trắng sáng và hồng hào, đồng thời có thể giảm nhẹ tình trạng lão hóa.

Khi nói đến các loại trái cây chống lão hóa, làm trắng da, hãy nghĩ ngay đến quả lựu, đây chính là bí quyết trẻ trung tuyệt vời nhất của phụ nữ.

Các nghiên cứu cho thấy, nếu bạn ăn 1 quả lựu mỗi ngày có thể khôi phục lại làn da đến 20 tuổi, làm mịn tất cả các nếp nhăn, màu da trở nên trắng hồng và khả năng chống lão hóa là rất mạnh mẽ.

Muốn thải độc, ngăn chặn lão hóa, tránh bệnh tật: Ăn 9 loại quả này sẽ tốt hơn uống thuốc - Ảnh 4.

5, Dứa

Dứa nằm trong danh sách những loại trái cây hàng đầu có khả năng chống lão hóa làm trắng da. Là một loại trái cây nhiệt đới, giàu vitamin C, có thể tác động và làm cho da nám, đen, thâm quầng, nhiều sắc tố melanin trở nên mờ dần, từ đó làm cho da làn da mịn màng, thúc đẩy sự trao đổi chất, giúp da được làm trắng hiệu quả.

Muốn thải độc, ngăn chặn lão hóa, tránh bệnh tật: Ăn 9 loại quả này sẽ tốt hơn uống thuốc - Ảnh 5.

6, Cam, quýt

Cam là một loại trái cây mà bất kỳ ai cũng đã biết đến vị trí của nó trong cuộc sống hàng ngày. Trái cây này có vị chua và ngọt, tươi mới, thú vị.

Nếu muốn ngăn ngừa lão hóa, hãy chọn cam vào thực đơn của bạn hàng tuần, cam chứa rất nhiều vitamin C, có hiệu quả có thể làm sạch da, loại bỏ các nếp nhăn, giúp da mịn, trắng đi kèm với tác dụng chống lão hóa mạnh mẽ.

Muốn thải độc, ngăn chặn lão hóa, tránh bệnh tật: Ăn 9 loại quả này sẽ tốt hơn uống thuốc - Ảnh 6.

7, Nho

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, vào mùa nào thức nấy, bạn nên chọn những loại quả chính vụ. Nho là trái cây phổ biến, dễ ăn, hương vị ngon ngọt, độc đáo, kích thích vị giác khiến bạn có cảm giác thèm ăn. Nho có tác dụng giúp làm trắng da, giảm lão hóa, loại bỏ độc tố trong cơ thể.

Nho rất giàu vitamin C, hàm lượng nước đặc biệt cao có thể giúp cho da giữ ẩm, làm trắng và sáng bóng theo thời gian, loại bỏ thâm nám.

Muốn thải độc, ngăn chặn lão hóa, tránh bệnh tật: Ăn 9 loại quả này sẽ tốt hơn uống thuốc - Ảnh 7.

8, Chuối

Chuối có tác dụng nhuận tràng và nhiều tác dụng khác mà hầu hết mọi người đều đã biết. Bên cạnh đó, chuối có thể giúp bạn giảm cân, duy trì cân nặng hợp lý, chăm sóc nhan sắc.

Ngoài ra, chuối còn có tác dụng làm trắng da, nhờ vào hàm lượng vitamin C, kali rất cao. Do đây là một loại trái cây bình dân nên bạn có thể ăn thường xuyên hàng ngày. Ăn vài quả chuối mỗi ngày, không chỉ một công đôi việc, mà còn là một công ba bốn việc, nhấn mạnh tác dụng tuyệt vời không thể so sánh của chuối.

Muốn thải độc, ngăn chặn lão hóa, tránh bệnh tật: Ăn 9 loại quả này sẽ tốt hơn uống thuốc - Ảnh 8.

9, Dâu tây

Dâu tây nằm trong danh sách những trái cây rất giàu các axit và vitamin C, rất giàu nguyên tố vi lượng, đó là những thành phần có thể dưỡng ẩm và phục hồi độ đàn hồi da, làm trắng da, để đạt được hiệu quả chống nhăn và thâm nám, giúp làm trắng.

Có nhiều người thích ăn dâu tây vì cảm giác hơi chua và ngọt rất là ngon miệng. Nhược điểm duy nhất là dâu tây là có thời vụ. Vì vậy đến mùa dâu tây, bạn nên ưu tiên ăn thường xuyên hơn.

Muốn thải độc, ngăn chặn lão hóa, tránh bệnh tật: Ăn 9 loại quả này sẽ tốt hơn uống thuốc - Ảnh 9.

Theo: Trí thức trẻ

Tags:
Úc: Tiến sĩ 104 tuổi chuẩn bị u.ố.ng th.u.ố.c đ.ộ.c để được c.h.ế.t êm ái

Úc: Tiến sĩ 104 tuổi chuẩn bị u.ố.ng th.u.ố.c đ.ộ.c để được c.h.ế.t êm ái

Ngày 10/5, tiến sĩ David Goodall (Australia) sẽ kết thúc cuộc đời tại Thụy Sĩ bằng cách u.ố.ng th.u.ố.c đ.ộ.c.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất