Mỹ - Trung ký thỏa thuận trị giá 9 tỷ USD

Công ty Mỹ - Trung hôm nay ký 19 thỏa thuận, khi chuyến thăm Trung Quốc của ông Trump vừa bắt đầu.

06:19 09/11/2017

Vợ chồng Tổng thống Mỹ Trump và vợ chồng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Tử Cấm Thành ngày 8/11. Ảnh: AFP.

Ông Uông cho biết các thỏa thuận này chỉ là "màn khởi động" trước khi Tổng thống Mỹ Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình giám sát buổi lễ ký kết những thỏa thuận lớn hơn, bao gồm xuất khẩu khí đốt tự nhiên và đậu nành.Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross và Phó thủ tướng Trung Quốc Uông Dương hôm nay giám sát lễ ký kết tại Đại lễ đường Nhân dân nhưng họ không cho biết chi tiết về 19 thỏa thuận có tổng trị giá 9 tỷ USD.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay đặt chân tới thủ đô Bắc Kinh, bắt đầu chuyến thăm chính thức kéo dài ba ngày tại Trung Quốc. Tháp tùng ông Trump là đại diện từ khoảng 30 công ty. 

Ông Trump dự kiến sử dụng chuyến đi để thúc giục ông Tập làm nhiều hơn trong việc hạn chế thặng dư thương mại lớn của Trung Quốc với Mỹ, ở mức 26,6 tỷ USD vào tháng 10.

"Giải quyết vấn đề mất cân bằng trong thương mại là trọng tâm của các cuộc thảo luận hợp tác giữa và Chủ tịch Tập", ông Ross nói.

Tags:
Cadillac One The Beast cùng dàn xe phục vụ Tổng thống Trump tại APEC 'đổ bộ' Đà Nẵng

Cadillac One The Beast cùng dàn xe phục vụ Tổng thống Trump tại APEC "đổ bộ" Đà Nẵng

Chiếc limousine Cadillac One mang tên gọi The Beast (Quái thú), phục vụ Tổng thống Mỹ Donald Trump tại APEC, đã được vận tải cơ C-17 chuyển tới Đà Nẵng vào lúc 11h30 ngày 8/11.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất