Mỹ – Anh – Pháp sắp diễn tập chung lần đầu ở Nhật Bản

Tàu chiến của 4 nước Đồng minh sẽ cùng phối hợp trong diễn tập kéo dài hơn 20 ngày, trong bối cảnh căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên gia tăng.

09:14 30/04/2017

Chiếc tàu tấn công đổ bộ Mistral của Pháp hôm nay vừa đến cảng Sasebo của Nhật Bản, chuẩn bị tham gia diễn tập chung với Mỹ và Anh, AFP dẫn tin từ Lực lượng phòng vệ Nhật Bản (JSDF) cho hay.

Động thái này diễn ra trong khi các nước lo ngại Triều Tiên có thể thực hiện vụ tên lửa hạt nhân nữa, sau khi Bình Nhưỡng phóng tên lửa đạn đạo thất bại sáng nay.

Mistral, có khả năng chứa đến 35 trực thăng và 4 xuồng đổ bộ cùng hàng trăm binh sĩ, sẽ dẫn đầu cuộc diễn tập đổ bộ quanh Tinian, đảo cách Tokyo khoảng 2.500 km, theo Reuters.

Cuộc diễn tập sẽ bắt đầu từ ngày 3/5 và kéo dài đến 22/5 ở vùng biển quanh Nhật Bản, gần đảo Guam ở Thái Bình Dương và quần đảo Bắc Marianas. Tàu khu trục Courbet của Pháp cũng tham dự.

Ước tính Pháp có khoảng 700 quân nhân, Anh có 60 thuỷ thủ và Nhật Bản cử 220 quân nhân tham gia. Tuy nhiên số lượng từ Mỹ không được công bố.

Tokyo cho biết hoạt động này nhằm tăng cường niềm tin và hợp tác giữa Mỹ, Nhật, Anh và Pháp.

tau-1
Tags:
Trump thấy có lỗi vì 'về New York quá tốn kém'

Trump thấy có lỗi vì 'về New York quá tốn kém'

Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ nỗi băn khoăn khi trở về New York và giải thích ông hay đến các biệt thự riêng nhằm giảm chi phí của quốc gia.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất