Mỹ: 12 tiểu bang cấm phân phối loại bia $199/chai của hãng Sam Adams

Mười hai tiểu bang tại Hoa Kỳ đưa loại bia Utopias, một sản phẩm mới của công ty Sam Adams với giá $199/chai, vào danh sách bất hợp pháp vì lượng cồn trong thức uống này quá cao, theo hãng thông tấn UPI.

05:24 07/11/2017

Hãng Sam Adams cho biết, Utopias được hãng này sản xuất mỗi hai năm và đây là lần thứ 10 hãng thu hồi sản phẩm này vì lượng cồn lên đến 28%.

“Quá trình ủ và pha chế loại bia Utopias phải thông qua nhiều bước phức tạp và tốn nhiều thời gian,” công ty cho biết trên trang web. “Với lượng cồn lên đến 28%, loại bia này là một sự kết hợp giữa loại Port cổ truyền, Cognac lâu năm, dòng Sherry hão hạng được trộn cùng một vài loại trái cây, cùng một chút chất ngọt tạo nên sự hấp dẫn cho thức uống này.”

Hiện tại, chỉ có 13,000 chai bia Utopias, sản xuất năm 2017, được bán với giá $199/chai.

Vì độ cồn cao, nên loại bia này được xem như một loại thức uống bất hợp pháp tại các tiểu bang Alabama, Arkansas, Georgia, Idaho, Mississippi, Montana, New Hampshire, North Carolina, South Carolina, Tennessee, Vermont và Washington.

Cũng liên quan đến bia, cảnh sát tại một thành phố ở Đức cho biết, một rạp chiếu phim phải di tản sau khi một khách xem phim cố mở một chai bia bằng bình xịt cay (pepper spray), theo hãng thông tấn UPI.

Sở Cảnh Sát Osnabruek cho biết, một người đàn ông 29 tuổi dùng bình xịt cay mở bia trong một rạp chiếu phim tại Theodor-Heuss-Platz, vào lúc 9 giờ 50 phút tối Thứ Hai, 30 Tháng Mười.

Tuy nhiên, nắp chai bia làm lủng một lỗ trên bình xịt khiến hơi cay lan tỏa khắp rạp chiếu phim.

Nhân viên cứu hỏa phải di tản tất cả khách xem phim và đóng cửa rạp phim vào tối hôm đó.

Nhân viên công lực cũng cho biết, không ai bị thương tích nghiêm trọng.

Sau đó, nhân viên cứu hỏa đăng tải trên mạng xã hội Facebook, viết rằng: “Vui lòng đừng dùng bình xịt cay như một dụng cụ mở bia. Và đừng dùng những vật như súng tay, lựu đạn, lưỡi dao găm, hay những vũ khí tương tự (để khui bia).” 

Tags:
Bài diễn thuyết truyền cảm hứng mạnh mẽ của Tổng thống Trump: Đừng bao giờ bỏ cuộc

Bài diễn thuyết truyền cảm hứng mạnh mẽ của Tổng thống Trump: Đừng bao giờ bỏ cuộc

Tổng thống Donald Trump còn được biết đến là một tỷ phú doanh nhân với rất nhiều nỗ lực và đóng góp. Dưới đây là tổng hợp những phần trong các bài diễn thuyết của ông để lại ấn tượng rất sâu sắc cho người nghe về niềm tin, sự khích lệ tinh thần vào một tương lai tương sáng hơn của mỗi người dân cũng như nước Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất