Mỹ: 4 người tử vong do ăn nấm nhiễm khuẩn listeria

4 người đã tử vong và 32 người khác tại Mỹ đã bị bệnh do ăn phải nấm kim châm nhiễm khuẩn listeria.

01:00 12/03/2020

4 người đã tử vong và 32 người khác tại Mỹ đã bị bệnh do ăn phải nấm kim châm nhiễm khuẩn listeria.

Loại nấm bị nhiễm khuẩn, được phân phối bởi Sun Hong Food, Inc. có trụ sở tại California. Nấm được nhập khẩu từ Hàn Quốc và đã được phân phối đến California, Texas, Oregon, Washington, Illinois và Florida.

Sun Hong Foods is recalling All Cases Enoki Mushroom (Product of Korea) because it has the potential to be contaminated with Listeria monocytogenes, a bacterium which can cause life-threatening illness or death.

Sun Hong Food đã thu hồi nấm kim châm nhập khẩu từ Hàn Quốc

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm cho biết cuộc điều tra gần đây của họ cho thấy kể từ tháng 11 năm 2016, số trường hợp bị ốm do ăn nấm đã có ở 17 tiểu bang. Ít nhất 30 trong số 32 trường hợp được báo cáo phải nhập viện.

4 người đã tử vong đến từ California, Hawaii và New Jersey.

Sun Hong Food đã thu hồi sản phẩm hôm thứ Hai sau khi Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Michigan phát hiện một mẫu nấm dương tính với vi khuẩn listeria.

Những người bị nhiễm listeria có thể bị sốt, đau cơ, nhức đầu, mất thăng bằng và các triệu chứng khác, mà họ thường sẽ nhận thấy khoảng 1 đến 4 tuần sau khi ăn thực phẩm nhiễm khuẩn, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC).

Những người có nguy cơ cao bị nhiễm listeria bao gồm người già, người có hệ miễn dịch yếu hoặc bệnh mãn tính, phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh.

Phụ nữ mang thai bị listeria thường chỉ bị sốt và các triệu chứng giống cúm khác, như mệt mỏi và đau cơ, nhưng nhiễm trùng có thể dẫn đến sẩy thai, thai chết lưu, sinh non hoặc biến chứng sau khi sinh em bé.

6 phụ nữ mang thai đã bị ảnh hưởng bởi listeria do ăn nấm kim châm, theo CDC. 2 người đã bị sảy thai.

CDC và FDA hôm thứ Ba khuyến nghị rằng tất cả các nhóm có nguy cơ nhiễm listeria cao nên tránh ăn bất kỳ loại nấm kim châm nào từ Hàn Quốc. Họ cũng khuyên mọi người tránh ăn loại nấm này nếu không biết rõ nguồn gốc.

Các nhà hàng và nhà dân có nấm bị thu hồi nên rửa kỹ mọi bề mặt mà họ để nấm, vì khuẩn listeria có thể tồn tại ở nhiệt độ lạnh và có thể dễ dàng lây lan sang các thực phẩm và bề mặt khác, theo CDC.

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
Người Mỹ viết về Việt Nam phòng Covid-19: Hệ thống chăm sóc y tế phi thường

Người Mỹ viết về Việt Nam phòng Covid-19: Hệ thống chăm sóc y tế phi thường

Dịch Covid-19 đang hoành hành khắp thế giới, khiến Việt Nam và các nước căng mình chống dịch. Một người Mỹ (theo thông tin trên mạng xã hội) đã chia sẻ quan điểm cá nhân về chuyện chống dịch của Việt Nam trên mạng xã hội Twitter.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất