Mỹ ban hành cảnh báo du lịch tại Mexico sau vụ nổ khiến công dân Mỹ bị thương

Chưa đầy 1 tuần sau vụ nổ bến phà tại Playa del Carmen, Mexico làm bị thương 25 người, trong đó có một số công dân Mỹ, Đại sứ quán Mỹ tại Mexico đã đưa ra cảnh báo du lịch phía Đông Nam Mexico.

21:30 03/03/2018

Cảnh báo được đưa ra cùng ngày với việc phát hiện thêm một thiết bị nổ trên chiếc phà khác thuộc sở hữu cùng một công ty tại Cozumel. FBI đã tham gia vào cuộc điều tra, theo Business Insider.

Cảnh báo cấm nhân viên chính phủ Hoa Kỳ sử dụng bất cứ chiếc phà du lịch nào trong khu vực, thông báo cho khách du lịch thận trọng, mua bảo hiểm du lịch và bảo hiểm y tế, liên lạc với đại sứ quán hoặc lãnh sự quán gần nhất để được trợ giúp.

Vụ nổ ngày 21/2 diễn ra trên phà Barco Caribe 1, thuộc sở hữu của Công ty Barcos Caribe trong khi đang neo đậu ở Playa del Carmen. Phà di chuyển giữa Playa del Carmen và Cozumel có sức chứa 400 người nhưng chỉ chở 104 người vào thời điểm vụ nổ, theo El Pais.

Playa del Carmen (Ảnh: Wikimedia Commons)

Các cảnh quay do El Pais và các phương tiện truyền thông địa phương đăng tải cho thấy một quả cầu lửa phụt lên từ bên mạn phà, ở lối xuống, tạo một lỗ thủng lớn trên mạn phà và những mảnh vỡ cũng như người bị thương nằm rải rác.

Hôm thứ Năm (1/3), các thiết bị nổ khác được tìm thấy trên một chiếc phà khác thuộc sở hữu của cùng một công ty đang neo đậu ở Cozumel.

Một thợ lặn của công ty dọn dẹp dưới thân tàu và tìm thấy được thiết bị nổ có hình dáng là một ống PVC dài gắn với các giá treo dưới tàu.

Công tố viên Miguel Angel Pech Cen cho biết Hải quân Mexico đã loại bỏ chất nổ và chuyển tới Bộ Quốc phòng để kiểm tra. Ông Pech Cen cũng cho biết không còn nguy hiểm tới khách du lịch vì phà không hoạt động và neo đậu xa bến tàu, theo truyền thông Mexico.

Hiện nay, thiết bị nổ vẫn chưa được biết chính xác là gì.

Cả hai chiếc thuyền đều thuộc về Barcos Caribe, công ty thuộc sở hữu của ông Roberto Borge Martin. Cha của ông Roberto Borge là một cựu chính khách bang Quintana Roo – thành viên của đảng Cách mạng Thể chế – đã bị dẫn độ từ Panama đến Mexico vào tháng 1/2017 để đối mặt với các cáo buộc biển thủ và lạm dụng công.

An Hòa

Tags:
Con đường từ homeschool đến Harvard của ba sinh viên Mỹ

Con đường từ homeschool đến Harvard của ba sinh viên Mỹ

Không theo phương pháp học tập truyền thống, sinh viên vẫn có thể bước qua cánh cổng Harvard nhờ khả năng tự học và tư duy khác biệt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất