Mỹ: Bang California ban bố tình trạng khẩn cấp vì cháy rừng

Khoảng 2.000 người ở Geyserville và khu vực lân cận đang bị đe dọa bởi đám cháy Kincade đã phải sơ tán và ít nhất 1.300 lính cứu hỏa đã tham gia kiềm chế ngọn lửa.

05:00 27/10/2019

Thống đốc bang California (Mỹ) Gavin Newsom ngày 25/10 ban bố tình trạng khẩn cấp tại hạt Sonoma và Los Angeles vì cháy rừng lan rộng.

Tuyên bố của Văn phòng Thống đốc bang cho biết: "Thống đốc Gavin Newsom đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại các hạt Sonoma và Los Angeles vì tác động của các đám cháy Kincade và Tick, phá hủy nhiều công trình, đe dọa các tòa nhà và hạ tầng quan trọng, và khiến hàng chục nghìn người phải sơ tán."

Nhà cửa bị thiêu rụi trong đám cháy rừng tại Geyserville, , Mỹ, ngày 24/10/2019. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Ông Newsom đã thị sát hạt Sonoma tối 25/10 để thăm các khu vực bị ảnh hưởng bởi đám cháy Kincade.

Trong chuyến thăm, ông khẳng định công ty Điện lực và Khí đốt Thái Bình Dương (PG&E) phải chịu trách nhiệm về các vụ cháy làm người dân địa phương phải chịu đựng nhiều năm qua.

Các công ty tiện ích tại bang California đang bị các cơ quan chức năng điều tra kể từ sau khi xảy ra các vụ cháy nổ do thiết bị lỗi thời được cho là nguyên nhân gây ra các vụ cháy rừng khủng khiếp nhất ở California gần đây.

Đến nay, 6 trong số các vụ cháy lớn nhất trong lịch sử bang này đều xuất phát từ sự vận hành kém của các thiết bị điện, trong đó có đám cháy Camp năm 2018 thiêu rụi thị trấn miền núi Paradise làm 86 người thiệt mạng.

Trong khi nguyên nhân của đám cháy Kincade, được thông báo từ đêm 23/10, vẫn chưa được xác định, công ty PG&E đã thông báo một vấn đề với tháp truyền điện gần nơi bùng phát đám cháy.

Khoảng 2.000 người ở Geyserville và khu vực lân cận đang bị đe dọa bởi đám cháy Kincade đã phải sơ tán và ít nhất 1.300 lính cứu hỏa đã tham gia kiềm chế ngọn lửa.

Ngày 25/10, đám cháy cây bụi, mang tên Tick tại hạt Los Angeles, đã thiêu rụi 4.300 mẫu Anh (1.720 hectar). Ít nhất 6 công trình đã bị phá hủy và khoảng 15.000 công trình đang bị đe dọa./.

Tags:
Mỹ: Bang California cắt điện trên diện rộng đề phòng nguy cơ cháy rừng

Mỹ: Bang California cắt điện trên diện rộng đề phòng nguy cơ cháy rừng

Công ty cung cấp năng lượng Pacific Gas & Electric (PG&E) của Mỹ thông báo sẽ cắt điện tại nhiều khu vực ở 17 hạt thuộc bang California nhằm phòng ngừa nguy cơ cháy rừng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất