Mỹ: Bang đầu tiên thay đổi hoàn toàn về khẩu trang, buộc dân phải đeo nơi công cộng

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo hôm 14.4 đã ký sắc lệnh hành pháp có hiệu lực trên phạm vi toàn bang, bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

06:00 18/04/2020

Theo Daily Mail, sắc lệnh có hiệu lực sau 3 ngày, có nêu rõ nơi công cộng mà người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang là khi vào các cửa hàng, khi sử dụng phương tiện công cộng và khi đi trên đường phố đông người.

Ông Cuomo nói mọi người nên đeo khẩu trang thường trực, khi chỉ có một mình thì có thể kéo khẩu trang xuống cằm nhưng phải sẵn sàng đeo trở lại khi đến khu vực đông người.

Thống đốc bang New York nói những người không chấp hành quy định sẽ bị phạt. Đây có thể là quy định mang tính cơ bản trước khi New York khôi phục lại hoạt động kinh tế.

Ở thời điểm đầu dịch, giới chức và các chuyên gia Mỹ từng khuyên người dân không nên đeo khẩu trang vì khi đó họ không thấy có cơ sở khẩu trang ngăn lây nhiễm virus gây dịch Covid-19, và khẩu trang còn phải để dành cho các nhân viên y tế. Tuy nhiên, các kết quả nghiên cứu và diễn biến thực tế sau này đã khiến nhiều người thay đổi quan điểm, khuyến cáo người dân nên đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng.

my: bang dau tien thay doi hoan toan ve khau trang, buoc dan phai deo noi cong cong hinh anh 1

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo.

Hiện tại, một số nơi ở thành phố New York vẫn có tình trạng khan hiếm khẩu trang.

Thông tin này xuất hiện trong bối cảnh số ca nhập viện vì Covid-19 ở New York đã giảm nhưng số người tử vong mỗi ngày vẫn còn cao.

Ông Cuomo chưa nêu rõ thời điểm cụ thể New York bắt đầu nới lỏng lệnh phong tỏa và những loại hình kinh doanh nào sẽ được mở cửa trở lại đầu tiên.

my: bang dau tien thay doi hoan toan ve khau trang, buoc dan phai deo noi cong cong hinh anh 2

Người dân New York sẽ buộc phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Ông Cuomo muốn đánh giá kỹ lưỡng nguy cơ lây nhiễm virus khi các cửa hàng hoạt động trở lại. “Những loại hình kinh doanh ít có nguy cơ lây nhiễm sẽ được ưu tiên”, ông Cuomo nói.

Không rõ các nhân viên đi làm trở lại có phải xét nghiệm trước hay không và nếu đi làm thì có phải giữ khoảng cách 2 mét hay không.

Link nguồn: http://danviet.vn/the-gioi/my-bang-dau-tien-thay-doi-hoan-toan-ve-khau-trang-buoc-dan-phai-deo-noi-cong-cong-1079522.html

Tags:
Một nhà hàng Việt Nam ở New York lên báo Mỹ vì cách bán hàng online độc đáo trong mùa dịch, khi ngừng hoạt động vẫn gây chú ý

Một nhà hàng Việt Nam ở New York lên báo Mỹ vì cách bán hàng online độc đáo trong mùa dịch, khi ngừng hoạt động vẫn gây chú ý

Đại dịch Covid-19 với những ảnh hưởng nặng nề đã buộc các nhà hàng ở New York phải thay đổi cách kinh doanh nếu muốn trụ vững. Có một nhà hàng Việt Nam tiên phong trong giải pháp bán hàng online đã được truyền thông Mỹ quan tâm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất