Mỹ: bang Florida cho phép giáo viên mang súng đến trường

Theo báo New York Post, các nghị sĩ bang Florida đã bác bỏ một dự luật có nội dung cấm các loại súng trường bán tự động như khẩu AR-15 được sử dụng trong vụ xả súng tại Parkland diễn ra gần đây.

13:00 28/02/2018

Súng trường AR-15, hiện được bày bán tại nhiều cửa hàng vũ khí ở Mỹ. 

Tuy nhiên, họ đồng ý nâng mức tuổi tối đa để mua súng lên thành 21 tuổi, đồng thời chấp thuận một đạo luật cho phép giáo viên có quyền mang súng đến trường. Bên cạnh những nội dung trên, các nghị sĩ cũng đồng ý tịch thu súng từ những người có bệnh thần kinh.

Các dự luật trên được công bố sau khi hung thủ Nikolas Cruz dùng súng trường tấn công Trường Trung học Marjory Stoneman Douglas tại Parkland, bang Florida (Mỹ). Được biết, các nghị sĩ Florida đã thảo luận về vấn đề kiểm soát súng trong vòng 2 tiếng đồng hồ trước khi bỏ phiếu.

Cuộc họp diễn ra cũng cùng thời điểm ngày càng có nhiều người ủng hộ áp dụng đạo luật kiểm soát súng nghiêm khắc hơn, mặc dù nhiều người trong đó cũng sở hữu vũ khí. Hàng trăm người dân và sinh viên, trong đó có những người sống sót trong vụ xả súng trên, đã xuống đường kêu gọi các nghị sĩ Mỹ hành động.

Nhiều người đã tỏ ra không hài lòng với việc dự luật cấm sử dụng súng trường tự động bị bác bỏ với kết quả 7 phiếu chống và 6 phiếu thuận. Việc các giáo viên sẽ có quyền mang súng đến trường cũng khiến nhiều người ủng hộ kiểm soát sở hữu súng không đồng tình.

“Là một người cha có hai con trai còn ít tuổi, việc tôi phải nói với chúng rằng các con phải cư xử cẩn thận với giáo viên là điều khiến tôi lo ngại”, nghị sĩ Oscar Branynon cho biết.

Ông cũng nói thêm rằng ông và những người cha khác ở bang Florida giờ đây phải nói về các giáo viên khi dạy các con cách ứng xử trước những nhà chức trách mang vũ khí. “Xin đừng làm cho trường học trở nên nguy hiểm hơn cho các con của tôi và những trẻ em khác”, ông nói.

Theo Infonet

Tags:
Bắt đường dây buôn ma túy lớn sát biên giới Việt-Trung

Bắt đường dây buôn ma túy lớn sát biên giới Việt-Trung

Năm người đàn ông trong dường dây vận chuyển, buôn bán một số lượng lớn ma túy (heroin) đã bị bắt giữ vào đêm 23 Tháng Hai, 2018, tại tỉnh Cao Bằng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất