Mỹ: Bang Florida "điêu đứng" vì siêu bão Dorian đổ bộ

Vài giờ sau khi cơn bão nhiệt đới Dorian đổ bộ vào vùng biển phía đông Caribbean thuộc bang Floria, Mỹ đã phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

05:00 30/08/2019

Chiều ngày 28-8, Thống đốc bang Florida Ron DeSantis đã ban bố tình trạng khẩn cấp tới 26 quận thuộc bang này về sự đổ bộ của cơn bão Dorian trên bờ biển phía đông vào cuối tuần này. Trung tâm Bão quốc gia của Mỹ cho biết, dự báo có lốc xoáy cường độ 3 khi cơn bão vừa xuất hiện trên vùng biển vào chủ nhật này.

Ông Desantis thông báo: “Mọi người dân Florida nên chuẩn bị sẵn lương thực dự trữ, nước uống, thuốc và cần có kế hoạch đề phòng trường hợp xấu nhất. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi sát sao cơn bão Dorian để thông tin kịp thời cho người dân. Nhà nước sẵn sàng hỗ trợ tất cả các quận dọc theo bờ biển trong công tác chống bão”.

ảnh 1

Bão Dorian đổ bộ vào St. Thomas, quần đảo Virgin thuộc Mỹ, hôm 28-8-2019 (Ảnh: Reuters)

Về phía Chính phủ Mỹ, Tổng thống Donald Trump đã phê chuẩn một tuyên bố khẩn cấp tại Quần đảo Virgin thuộc Mỹ vào tối 28-9 và ở Puerto Rico, một ngày trước khi cơn bão dự kiến đến.

Thông báo khẩn cấp này được đưa ra nhằm cảnh báo các cơ quan chức năng liên bang, tiểu bang và địa phương nhanh chóng, kịp thời chuẩn bị công tác ứng phó cơn bão, thậm chí trong trường hợp cần thiết phải yêu cầu người dân sơ tán khỏi vùng lũ lụt, tránh các thiệt hại.

ảnh 2

Đường băng trống rỗng của căn cứ thủy phi cơ thuộc cảng Charlotte Amalie vì hầu hết các chuyến bay đều bị hủy (Ảnh: Reuters)

Hiện, cơn bão đang hoạt động ngay ngoài khơi bờ biển phía đông bắc của Puerto Rico, trước đó nó đã đi qua đảo Barbados và St. Lucia thuộc quần đảo Windward. Sức gió tối đa của cơn bão rơi vào khoảng 80 dặm/giờ.

Siêu bão Dorian hoạt động ngày càng mạnh, nguy cơ gia tăng nguy hiểm và sức tàn phá hơn nữa. Hoạt động hàng không và hàng hải liên quan đến bang này cũng bị tạm ngừng.

Tags:
Hàng triệu người Mỹ sắp đón siêu bão 'mạnh nhất từ thời Katrina'

Hàng triệu người Mỹ sắp đón siêu bão 'mạnh nhất từ thời Katrina'

Hàng triệu người dân Mỹ đang chuẩn bị sẵn sàng để đón bão nhiệt đới Barry, cơn bão đầu tiên của mùa bão năm nay và được cho là lớn nhất kể từ bão Katrina năm 2005.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất