Mỹ: Bang Massachusetts cấm bán thiết bị chuyển đổi sang súng tự động

"Bump stock" - thiết bị giúp chuyển đổi những khẩu súng bán tự động thành súng trường hoàn toàn tự động, đã bị liệt vào danh sách hàng cấm được lưu hành tại bang Massachusetts, Mỹ, theo luật kiểm soát súng đạn điều chỉnh vừa được chính quyền bang này ký thông qua.

02:33 06/11/2017

Theo truyền thông địa phương ngày 4/11, Massachusetts đã trở thành bang đầu tiên của Mỹ cấm bán thiết bị trên.

Trước khi có lệnh cấm này, "bump stock" là thiết bị  được mua bán hợp pháp trên cả nước Mỹ và nó đã được được sử dụng trong vụ sả súng ở Las Vegas hồi tháng 10 vừa qua khiến 59 thiệt mạng.

Hiệp hội súng đạn quốc gia Mỹ từng khuyến nghị giới chức nước này xem xét việc cấm bán thiết bị này sau vụ tấn công đẫm máu trên.

Phó Thống đốc bang Massachusetts Karyn Polito, người ký ban hành luật định trên, đã bày tỏ vui mừng khi có sự phối hợp đồng bộ giữa chính quyền và cơ quan lập pháp bang trong nỗ lực "duy trì danh tiếng của Massachusetts là nơi có luật súng đạn an toàn nhất và hiệu quả nhất nước Mỹ."

Lật lại hồ sơ vụ sả súng đẫm máu ở Las Vegas, tối 1/10, đối tượng Stephen Paddock, 64 tuổi, một nhà đầu tư bất động sản, đã bắn khoảng 1.600 viên đạn từ một phòng trên tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay xuống đám đông gồm hơn 22.000 đang tham dự Lễ hội âm nhạc đồng quê, cướp đi sinh mạng của 59 người và làm hơn 500 người bị thương.

Hung thủ sau đó đã dùng súng tự sát. Để thực hiện vụ tấn công này, đối tượng đã sử dụng "bump stock" trong việc cải tiến hung khí.

Cảnh sát cho biết thêm hầu hết số tiền hung thủ kiếm được từ bất động sản đã được hung thủ tập trung "thú vui" mua súng đạn và cờ bạc./

Nguồn: vietnamplus.vn

Tags:
Hiệp hội Súng ở Mỹ đề nghị kiểm soát thiết bị chuyển đổi súng tự động

Hiệp hội Súng ở Mỹ đề nghị kiểm soát thiết bị chuyển đổi súng tự động

Trong tuyên bố đầu tiên sau vụ xả súng ở Las Vegas, Hiệp hội Súng trường Quốc gia Mỹ (NRA) cho rằng cần xem lại việc cho phép phổ biến “bump stock”, Fox News cho biết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất