Mỹ: Bang Oklahoma cho phép tự vệ bằng súng trong các nhà thờ

Bang Oklahoma của Mỹ đã ban hành luật cho phép người đi lễ nhà thờ sử dụng súng để tự vệ trước những mối đe dọa bạo lực mà không bị truy cứu trách nhiệm hình sự hay dân sự.

03:00 10/05/2018

Ngày 8/5, Thống đốc bang Mary Fallin đã ký ban hành luật mới trên cơ sở mở rộng các biện pháp tự vệ ở những địa điểm tôn giáo.

Các biện pháp tự vệ này trước đây chỉ được áp dụng tại các khu tư gia, các địa điểm thuộc sở hữu cá nhân, cho phép các chủ hộ nổ súng vào những người xâm phạm trái phép có thể gây nguy hiểm mà không phải chứng minh rằng đó là lựa chọn cuối cùng.

Luật mới đã được thông qua với số phiếu đồng thuận cao tại cơ quan lập pháp bang Oklahoma từ hồi tháng Tư. Luật mới cũng sẽ chặn các vụ kiện hoặc cáo buộc hình sự nhằm vào những cá nhân nổ súng vì mục đích tự vệ bên trong nhà thờ hoặc bất kỳ địa điểm tôn giáo nào.

Biện pháp tương tự cũng đã được triển khai tại một số bang tại Mỹ kể từ sau vụ xả súng hồi tháng 11/2017 tại nhà thờ First Baptist tại khu vực Sutherland Springs, bang Texas.

Đây được coi là một trong những vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử Mỹ khi cướp đi sinh mạng của 26 người và làm 20 người khác bị thương.

Hiện Thống đốc bang Oklahoma cũng đang xem xét một dự luật khác cũng đã được cơ quan lập pháp bang này thông qua hồi tuần trước, cho phép công dân trên 21 tuổi mang theo súng mà không cần giấy phép hay trải qua huấn luyện./

Tags:
Cần sa y tế sẽ được hợp pháp hóa ở Utah và Oklahoma trong năm nay

Cần sa y tế sẽ được hợp pháp hóa ở Utah và Oklahoma trong năm nay

Utah và Oklahoma dự kiến ​​hợp pháp hóa cần sa y tế trong năm nay, đồng nghĩa với việc sẽ chỉ còn 18 bang trên khắp cả nước coi cần sa là bất hợp pháp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất