Mỹ: Bão Isaias mạnh lên, bắt đầu đổ bộ vào bờ biển phía Đông

Nhà chức trách kêu gọi người dân tích trữ lương thực, thiết bị khẩn cấp để ứng phó với bão, tuân thủ lệnh sơ tán của địa phương, trú ẩn ở nơi an toàn, hạn chế ra ngoài không cần thiết.

01:30 05/08/2020

Sáng 4/8 (giờ Việt Nam), bão Isaias đã đổ bộ vào khu vực giáp ranh giữa hai bang Bắc và Nam Carolina của Mỹ, với sức gió lên tới 140km/h và dự báo có thể gây thiệt hại về người và tài sản.

Theo Trung tâm Dự báo Bão quốc gia (NHC), Bão Isais kèm theo mưa to, gió lớn có thể gây ra tình trạng lũ lụt nghiêm trọng với mực nước cao từ 1-1,5m. Bão Isaias được dự báo sẽ quét qua khu vực Bờ Đông, gây ra những trận cuồng phong ở các thành phố Washington, Philadelphia và New York.

NHC cho biết cảnh báo bão đã được ban hành và có hiệu lực từ khu vực Surf City ở Bắc Carolina cho đến Eastport ở Maine.

Thống đốc bang Bắc Carolina Roy Cooper kêu gọi người dân tích trữ lương thực, thiết bị khẩn cấp để ứng phó với bão, tuân thủ lệnh sơ tán của địa phương, trú ẩn ở nơi an toàn, hạn chế ra ngoài không cần thiết.

Hiện có 150 binh sỹ thuộc Lực lượng Vệ binh quốc gia sẵn sàng nhận lệnh để ứng phó với bão cũng như thực hiện công tác cứu nạn, cứu trợ nếu cần thiết.

Nhiều khu vực dân cư tại khu vực giáp ranh giữa bang Bắc và Nam Carolina đã bị mất điện và chịu cảnh ngập lụt. NHC cảnh báo người dân ở các khu vực có nguy cơ bị lũ lụt chủ động phòng ngừa và bảo vệ tính mạng, tài sản khi nước dâng cao, sẵn sàng ứng phó với những tình huống nguy hiểm tiềm tàng khác.

Trước đó, sáng sớm 3/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp đối với các bang Florida, Bắc và Nam Carolina, qua đó tạo điều kiện cho việc huy động ngân sách liên bang để ứng phó với bão.

Trước đó, bão Isaias đã suy yếu bớt và không đổ bộ trực tiếp vào bang Florida, nhưng sau đó đã mạnh trở lại khi đổ bộ vào các bang Bắc và Nam Carolina./.

Link nguồn: https://www.vietnamplus.vn/my-bao-isaias-manh-len-bat-dau-do-bo-vao-bo-bien-phia-dong/655513.vnp

Tags:
WHO cảnh báo có thể không có vắc xin cho dịch Covid-19

WHO cảnh báo có thể không có vắc xin cho dịch Covid-19

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo, thế giới có thể sẽ không có “viên đạn bạc” nào cho Covid-19 dưới dạng một loại vắc xin. Con đường quay lại cuộc sống bình thường của người dân toàn cầu vẫn còn rất dài và một số quốc gia nên nhanh chóng tái lập các biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất