Mỹ bắt 24 người nhập cư bất hợp pháp từ 7 quốc gia

Các nhân viên tuần tra biên giới Swanton, bang Ohio của Mỹ, đã bắt giữ 24 người di cư bất hợp pháp và một tên tội phạm bị truy nã ở xung quanh trạm kiểm soát nhập cư New Hampshire, theo Breitbart.

07:00 10/09/2019

Những người di cư bị bắt giữ đến từ 7 quốc gia khác nhau, gồm Brazil, Nga, Cộng hòa Dominican, Ecuador, Guatemala, Honduras, và Mexico.

Bốn trong số những người nhập cư bất hợp pháp đã bị bắt giữ tại trạm kiểm soát, trong khi 20 người khác bị bắt ở các khu vực lân cận.

Bảy trong số những người nhập cư bất hợp pháp đã từng bị trục xuất khỏi Mỹ, trong đó một người là tội phạm nghiêm trọng bị truy nã.

Lực lượng tuần tra biên giới cũng bắt được một công dân Hoa Kỳ bị truy nã, nhưng các quan chức không tiết lộ thông tin về vụ bắt giữ này.

Phó Giám đốc Tuần tra Swanton, ông William Maddocks, cho biết: “Các hoạt động tuần tra tại các trạm kiểm soát là một công cụ quan trọng để thực thi luật nhập cư của chúng tôi và là một phần trong chiến lược quốc phòng sâu rộng của chúng tôi”.

Ông cũng nói: “Bên cạnh công nghệ, nhân lực và trí thông minh, các trạm kiểm soát giúp chúng tôi ngăn chặn các tuyến đường chủ chốt ra vào biên giới và xâm nhập vào các cộng đồng của chúng ta trong nội địa Hoa Kỳ”.

Các nhân viên biên giới đã chuyển 24 người bị bắt cho Cơ quan Thực thi Di trú để bắt đầu các thủ tục trục xuất. Bảy người di cư từng bị trục xuất trước đây có thể sẽ bị truy tố về các tội nghiêm trọng theo luật liên bang, và có thể phải đối mặt với án tù 20 năm nếu bị kết án.

Các đặc vụ đã chuyển công dân Hoa Kỳ sang Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Swanton.

Theo: ĐKN

Tags:
Mỹ dùng tài khoản mạng xã hội giả theo dõi người nhập cư

Mỹ dùng tài khoản mạng xã hội giả theo dõi người nhập cư

Nhân viên của Cơ quan Di Trú và Nhập Tịch Mỹ (USCIS) hiện có thể dùng tài khoản mạng xã hội giả mạo để theo dõi người nước ngoài muốn xin visa hoặc nhập tịch.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất