Mỹ bắt 50 người lập 'hội kín' buôn lậu súng, ma túy trên Facebook

Cảnh sát trước đó chỉ trích Facebook không hỗ trợ cảnh sát Chicago trong suốt 10 tháng điều tra đường dây tội phạm trên mạng này

00:58 23/12/2017

Tờ Chicago Tribune ngày 22.12 đưa tin cảnh sát thành phố Chicago vừa bắt 50 người trong đường dây buôn lậu súng và ma túy bằng cách lập nhóm kín trên Facebook.

Sĩ quan cảnh sát Eddie Johnson trước đó chỉ trích mạng xã hội này không hỗ trợ cảnh sát Chicago trong suốt 10 tháng điều tra đường dây tội phạm trên mạng này.

Tuy nhiên, ông cho biết sau đó Facebook đã đồng ý phối hợp nhằm điều tra mọi hoạt động bất hợp pháp.

Cảnh sát không tiết lộ tội danh 50 nghi phạm có thể đối mặt, nhưng cho hay có “hàng tá” băng nhóm tội phạm tạo nhóm kín trên Facebook để giao dịch vũ khí và ma túy.

Theo sĩ quan cảnh sát Anthony Riccio, trong số các nghi phạm có một thầy giáo tiểu học sở hữu dụng cụ dùng để cân ma túy. Ngoài ra còn có lệnh bắt 18 nghi phạm khác, phần lớn đều có tiền sử phạm tội.

Trong số các nhóm cảnh sát theo dõi, có một nhóm thậm chí còn đưa ra “khuyến mãi đặc biệt dịp lễ Tạ ơn” khi giảm giá một gói ma túy còn 40 USD so với giá gốc là 60 USD.

Trong thông cáo đưa ra ngày 22.12, Facebook cho hay tập đoàn này vừa hay tin về vụ bắt giữ ở Chicago và khẳng định quan điểm không cho phép bán súng và ma túy trên mạng này.

Vụ điều tra được tiến hành sau khi một nhân chứng ẩn danh hồi tháng 2 tố cáo về đường dây tội phạm sử dụng Facebook.

Các điều tra viên sau đó tạo tài khoản Facebook giả và tham gia vào các nhóm này và đặt mua được tổng cộng 18 khẩu súng các loại.

Tổng thống Mỹ Donald Trump từng xếp Chicago vào nhóm các thành phố bạo lực nhất ở Mỹ. Chỉ trong năm 2016 tại thành phố này đã xảy ra 760 vụ án giết người, theo Reuters.

Tags:

[

[

[

[

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất