Mỹ bắt cố vấn thân cận của Trump

Đồng minh lâu năm Roger Stone của Tổng thống Mỹ bị cáo buộc tìm cách đánh cắp các email nhằm gây bất lợi cho đối thủ của Trump.

07:30 26/01/2019

Ông Roger Stone. Ảnh: Insider.

Ông Roger Stone. Ảnh: Insider.

Ông Stone bị FBI bắt vào sáng 25/1 tại nhà riêng ở Florida, CNN dẫn lời luật sư của ông cho hayStone bị một bồi thẩm đoàn của quận Columbia truy tố ngày 24/1 với 7 tội danh mà công tố viên đặc biệt Robert Mueller đưa ra. 

Stone, cố vấn lâu năm của Trump, bị cáo buộc đã tìm cách đánh cắp các email từ WikiLeaks với mục đích gây bất lợi cho các đối thủ của Trump trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2016, theo chỉ đạo của một quan chức cấp cao trong chiến dịch tranh cử. Các tội danh của ông này gồm một tội về cản trở quy trình điều tra chính thức, 5 tội danh về tuyên bố sai sự thật và một tội về can thiệp nhân chứng.

Văn phòng của công tố viên Muller, người phụ trách điều tra cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, cho hay ông Stone sẽ xuất hiện trước thẩm phán liên bang ở Fort Lauderdale, Florida, vào cuối ngày hôm nay.

Trước đó, lực lượng thi hành pháp đã khám xét nhà của Stone, trong đó có những người mặc đồng phục của lực lượng có vũ trang. Khi một đặc vụ gõ cửa và nói "FBI đây, mở cửa", Stone đã xuất hiện.

Sarah Sanders, thư ký báo chí của Trump, cho biết việc truy tố ông Stone không liên quan gì đến tổng thống hay . "Tổng thống không làm gì sai", Sanders nói.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Thăm quê nhà của Tổng thống Donald Trump, nơi được ngài mệnh danh là ‘ốc đảo’

Thăm quê nhà của Tổng thống Donald Trump, nơi được ngài mệnh danh là ‘ốc đảo’

Donald Trump – Ngài tổng thống giàu nhất nước Mỹ với tính cách hài hước, sôi nổi được biết đến với danh sách dài những tòa tháp và bất động sản nguy nga lộng lẫy khiến người khác phải trầm trồ ngưỡng mộ; lại từng lớn lên trong một căn nhà gỗ khiêm tốn tại một vùng quê yên bình với những hàng cây rợp bóng, cùng sự quản giáo nghiêm khắc của cha mẹ ngay từ những khi còn nhỏ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất