Mỹ bắt đầu trục xuất người nhập cư bất hợp pháp từ ngày mai 23/6

Cơ quan Thực thi di trú và hải quan Mỹ (ICE) sẽ tiến hành bắt giữ và trục xuất các gia đình nhập cư bất hợp pháp từ ngày 23-6, theo kế hoạch công bố hồi đầu tuần của Tổng thống Donald Trump.

00:30 23/06/2019

Mỹ bắt đầu trục xuất người nhập cư bất hợp pháp từ ngày mai - Ảnh 1.

Người đứng đầu Cơ quan Thực thi di trú và hải quan (ICE) Mỹ, Mark Morgan - Ảnh: AFP

Đài CNN dẫn lời một quan chức nhập cư cấp cao của ICE cho biết từ ngày 23-6, cơ quan này sẽ bắt đầu bắt giữ khoảng 2.000 người nhập cư bất hợp pháp tại 10 thành phố theo lệnh yêu cầu rời đi của tòa án.

Đây là những người đã từ chối xuất hiện trong phiên tòa ra quyết định cuối cùng yêu cầu họ phải rời khỏi nước Mỹ trong năm 2018 ở các thành phố Atlanta, Baltimore, Chicago, Denver, Houston, Los Angeles, Miami, New Orleans, New York và San Francisco.

Quan chức cấp cao trên nói với Đài CNN rằng hoạt động trục xuất người nhập cư bất hợp pháp đã lên kế hoạch được một thời gian nhưng chính dòng tweet của ông Trump ngày 17-6 đã giúp kế hoạch được ưu tiên và triển khai nhanh chóng.

Ngoài ra, kế hoạch trước đây bị chậm triển khai một phần cũng do quyền Bộ trưởng An ninh nội địa Kevin McAleenan do dự về một số yếu tố trong kế hoạch như việc trục xuất có khiến gia đình những người nhập cư bất hợp pháp bị chia cắt và tạo ra làn sóng phản đối trong người dân.

Tuy nhiên, ông Mark Morgan - người đứng đầu ICE, khẳng định: "Nếu quý vị ở đây một cách bất hợp pháp thì nên bị trục xuất. Trong trường hợp này bao gồm cả gia đình".

c"Mục tiêu lần này của chúng tôi là không chia tách các gia đình" - ông Morgan nhấn mạnh.

Trong một thông báo ngày 21-6, ICE nói rằng cơ quan này sẽ không cung cấp chi tiết kế hoạch vì những tình tiết nhạy cảm trong quá trình thực thi cũng như an toàn và an ninh cho các nhân viên của ICE.

Theo: Tuổi trẻ

Tags:
Nhiều người nhập cư bị trục xuất khỏi Mỹ, bao gồm cả người có thẻ Xanh

Nhiều người nhập cư bị trục xuất khỏi Mỹ, bao gồm cả người có thẻ Xanh

Luật nhập cư Mỹ có rất nhiều lý do để trục xuất những người không phải công dân bao gồm cả người có thẻ xanh Mỹ ra khỏi nước này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất