Mỹ bắt giữ lượng lớn hàng giả thương hiệu nổi tiếng lên tới 43 triệu USD

Hơn 181.000 mặt hàng giả, ước tính 43 triệu USD đã bị tịch thu bởi Cục Di trú và Hải quan (ICE) tại Laredo, bang Texas, cơ quan này cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Sáu (6/7).

12:30 08/07/2018

Hôm thứ Ba (3/7), cơ quan này đã hoàn thành kiểm đếm số lượng và loại nhãn mác, cho thấy một vụ bắt giữ hàng giả quy mô lớn nhất trong khu vực của Đội Điều tra An ninh Nội địa (HSI) thuộc ICE, theo Fox News.

Cơ quan này cho biết, giữa tháng Sáu, họ đã theo dõi trong vài ngày những kiện hàng chứa các thành phần được nghi ngờ là hàng giả, những kiện hàng đang trong quá trình vận chuyển. Khi tịch thu những hàng hoá này, họ phát hiện những địa chỉ vận chuyển trên các kiện hàng là mạo danh. Các thương hiệu hàng giả được dán nhãn những thương hiệu nổi tiếng như Adidas, Apple, Under Armour và Yves St.Laurent. Tổng cộng có 795 kiện hàng, chứa 181,615 sản phẩm.

Nhóm tội phạm có trụ sở tại Laredo, nhóm này điều phối các kênh vận chuyển hàng hoá và đã bị HSI nhận diện trong một vụ tịch thu hàng giả khác hồi tháng Năm, theo HSI. Tổng lượng sản phẩm “hàng hoá xâm phạm thương hiệu” bị tịch thu hồi tháng Năm lên tới 16,1 triệu USD.

Hai vụ truy bắt trong tháng Năm và tháng Sáu cộng lại, lên tới 59 triệu USD hàng giả, bao gồm 260.000 đồ trang sức, mỹ phẩm, điện tử và quần áo may mặc.

Đại diện cơ quan HSI cho biết “Những kẻ phạm tội có yếu tố hình sự, đã tận dụng mọi thời điểm và mọi cơ hội để bán hàng kém chất lượng và giả mạo cho người tiêu dùng Mỹ. Các cơ quan đặc biệt của HSI cam kết hợp tác với các đại diện ngành và các cơ quan thực thi pháp luật nhằm trừng phạt không nương tay đối với hàng giả, vốn đã làm tổn hại đáng kể các nền kinh tế địa phương và dòng tiền đổ vào các tổ chức tội phạm có liên quan trong các hoạt động bất hợp pháp đi kèm”.

Phó Tổng thống Mỹ
Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence hôm thứ Sáu (6/7), tại Washington cho biết các cuộc kêu gọi từ Đảng Dân chủ về việc bãi bỏ Cơ quan và Hải quan là “vô trách nhiệm” và “không thể chấp nhận được”. (Ảnh: Getty Images)

Công bố về tịch thu hàng giả đưa ra sau khi chính quyền Tổng thống Trump lên tiếng bảo vệ mạnh mẽ ICE, cơ quan này đang đối mặt với lời kêu gọi “bãi bỏ” từ đảng Dân chủ.

“Dưới thời Tổng thống Donald Trump, chúng tôi sẽ không bao giờ bãi bỏ ICE”, Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence cho biết tại trụ sở ICE hôm thứ Sáu (6/7).

Vụ việc tịch thu hàng giả trong tháng Sáu, hiện chưa có cáo buộc nào được đưa ra bởi đang trong quá trình điều tra.

Triệu Hằng

Tags:
Tăng giá bất hợp pháp thời xảy ra bão Harvey, 48 trạm xăng Texas bị phạt

Tăng giá bất hợp pháp thời xảy ra bão Harvey, 48 trạm xăng Texas bị phạt

Bộ Trưởng Tư Pháp tiểu bang Texas, ông Ken Paxton, hôm Thứ Năm, 5 Tháng Bảy loan báo rằng 48 trạm xăng trong tiểu bang sẽ phải trả lại số tiền $166,592 cho các khách hàng là nạn nhân tăng giá xăng bất hợp pháp của họ trong thời gian có bão Harvey hồi năm ngoái.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất