Mỹ bắt giữ tàu buôn lậu 3800 pounds ma tuý gần Texas

Một tàu Tuần duyên Hoa Kỳ đã chặn một tàu bán ngầm tự hành chở hơn 3.800 pounds ma tuý, các viên chức liên bang cho biết vào hôm chủ nhật.

04:51 14/12/2017

Theo Cơ quan Quan thuế và Bảo vệ Biên giới (CBP), vào ngày 13 tháng 11, CBP và Marine Operations (AMO) đã bắt giữ ba thuỷ thủ trên chiếc tàu này khi đang hoạt động trên hải phận quốc tế, và cả ba sẽ đối diện với các cáo buộc hình sự tại Mỹ.

“Các tổ chức buôn bán ma  tuý ngày càng quỷ quyệt và ma lanh,” Giám đốc Trung tâm Quản trị An ninh Hàng không Quốc gia tại Corpus Christi, Texas – ông Allen Durham cho hay. “Ngăn chặn tàu bán ngầm tự hành đòi hỏi chuyên nghiệp và sử dụng đúng loại phi cơ. AMO sẽ tiếp tục đánh bại các tổ chức buôn bán ma tuý, bảo vệ biên giới chúng ta.”

Photo Credit: Foxnews

Theo CBP, chiến dịch lần này kéo dài nhiều ngày từ lúc theo dõi đến lúc ngăn chặn, bắt giữ, dưới sự phối hợp của nhiều cơ quan, trong đó có lực lượng Tuần duyên và Hải quân Hoa Kỳ.

AMO đã triển khai phi cơ tuần cảnh biển từ căn cứ Corpus Christi,  Texas và Jacksonville, Florida, thực hiện các chuyến bay do thám dọc theo biên giới Hoa Kỳ và trong khu vực trung chuyển ma tuý ở Trung và Nam Mỹ.

Tags:
Một người Việt ở Mỹ đối mặt 20 năm tù vì buôn lậu rùa

Một người Việt ở Mỹ đối mặt 20 năm tù vì buôn lậu rùa

Một người gốc Việt ở khu Little Saigon, Westminster, bang California, ngày 19/10 đã nhận tội nhập lậu trái phép hơn mười con rùa và các loài cá từ Việt Nam vào Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất