Mỹ b.ắ.t hơn 50,000 di dân lậu mỗi tháng, trong 3 tháng liên tiếp

Lực lượng tuần tra biên giới Mỹ bắt hơn 50,000 người trong Tháng Năm, và đây tháng thứ ba liên tiếp số người bị bắt cao như vậy, theo Bộ Nội An cho biết hôm Thứ Tư, được nhật báo The Washington Post thuật lại.

05:00 09/06/2018

Như vậy, con số này cho thấy, các chính sách và cách thức ngăn ngừa di dân lậu của chính quyền Donald Trump – bao gồm tách rời trẻ em khỏi cha mẹ là di dân lậu – chưa có ảnh hưởng trực tiếp gì.

Bộ Nội An bắt 51,912 di dân lậu trong Tháng Năm, gần gấp ba lần số người bị bắt hồi Tháng Năm, 2017, thời điểm mà di dân nhập cảnh lậu vào Mỹ giảm sau khi Tổng Thống Donald Trump tuyên thệ nhậm chức.

Trong thời gian qua, số người bị bắt ở biên giới tăng cao nhất kể từ khi ông Trump làm tổng thống, và chính điều này làm ông khó chịu với bà Kirstjen Nielsen, bộ trưởng Bộ Nội An, cùng các phụ tá khác mà ông tin là chưa làm tròn trách nhiệm.

Thống kê số người bị bắt ở biên giới lâu nay là thước đo mức độ di dân bất hợp pháp vào Mỹ, nhưng chính quyền Donald Trump thường dùng con số hàng tháng để đo thành tích trong cố gắng của tổng thống.

Nhân viên Tòa Bạch Ốc thường xuyên nhận được các báo cáo liên quan đến số người bị bắt trong mùa Xuân năm nay, và tuần trước nói rằng họ không ngạc nhiên khi thấy con số này tiếp tục tăng trong Tháng Năm vì đây là mùa Hè.

Trong khi đó, ông Tyler Houlton, phát ngôn viên Bộ Nội An, hôm Thứ Tư nói rằng phải cần có thêm thời gian để chính sách ngăn chặn di dân bất hợp pháp có hiệu quả.

Tags:
Di dân lậu cũng trả thuế cho liên bang nhiều tỉ đô la hàng năm

Di dân lậu cũng trả thuế cho liên bang nhiều tỉ đô la hàng năm

Một trong những hiểu lầm về di dân lậu là người ta tưởng họ không đóng thuế. Trong bài nói chuyện tình trạng liên bang đầu tiên của mình, TT Trump còn nói di dân lậu làm người thọ thuế ở Mỹ “phải trả nhiều tỉ đô la mỗi năm”

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất