Mỹ bất lực truy tìm 14 tỷ USD của trùm ma túy Mexico

Mỹ chưa thể tìm ra dấu vết số tài sản được cho là trị giá hơn 14 tỷ USD của trùm ma túy Mexico Joaquin "El Chapo" Guzman.

18:04 04/05/2017

Trùm ma túy Mexico Joaquin El Chapo Guzman. Ảnh: Reuters.

Trùm ma túy Mexico Joaquin "El Chapo" Guzman. Ảnh: Reuters.

Joaquin "El Chapo" Guzman là một trong những trùm ma túy bị truy nã gắt gao nhất trên thế giới và được cho là tích lũy số tài sản không lồ qua nhiều năm điều hành băng Sinaloa Cartel ở Mexico. Guzman đã bị bắt và dẫn độ sang Mỹ xét xử.

"Nhà chức trách Mỹ vẫn chưa tìm thấy 1 USD nào trong tài sản của El Chapo", Bộ trưởng Tư pháp Mexico Raul Cervantes trả lời đài truyền hình địa phương Televisa hôm 3/5.

Theo Cervantes, Mexico mới chỉ tìm thấy một phần nhỏ tài sản của Guzman.

"Số tiền của Guzman chưa bị lộ vì hắn không dùng hệ thống tài chính", Cervantes cho biết thêm. Cáo trạng liên bang tại Mỹ muốn tịch thu số tiền hơn 14 tỷ USD mà Guzman kiếm bất chính.

Guzman, từng vượt ngục ở Mexico hai lần, bị bắt lần cuối vào tháng 1/2016. Guzman bị dẫn độ sang Mỹ hôm 19/1, ngay trước ngày Donald Trump nhậm chức tổng thống Mỹ.

Cựu Tổng thống Obama từng thần tượng tỷ phú Donald Trump

Cựu Tổng thống Obama từng thần tượng tỷ phú Donald Trump

Gần 30 năm trước khi trở thành những người đàn ông quyền lực nhất nước Mỹ, cựu sinh viên Đại học Harvard Barack Obama từng ngưỡng mộ một doanh nhân thành đạt như tỷ phú Donald Trump.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất