Mỹ: Bé gái 8 tuổi khóc nức nở khi bị đuổi khỏi sân vì quá giống con trai

Câu chuyện tưởng đùa nhưng lại là sự thật này về Milagros “Mili” Hernandez diễn ra ở bang Nebraska, Mỹ.

15:45 09/06/2017

dbl3h0uvwaep8zy-1496915042852

Milagros “Mili” Hernandez đang chơi bóng cho CLB nữ tại trường Azzuri Cachorros. Mới 8 tuổi nhưng Mili thi đấu rất hay và có thể chơi ở sân bóng 11 người. Điều đó làm cha của cô bé, ông Gerardo Hernandez không khỏi tự hào. “Đây là những gì con bé thích, những gì nó muốn là chơi bóng đá”, ông nói với kênh WOWT 6.

Tuần trước, Mili đã giúp đội bóng nữ của trường lọt vào trận bán kết giải Springfield Soccer, dành cho các CLB nữ. Tuy nhiên, trước khi trận bán kết chuẩn bị diễn ra, Mili và đội bóng của em đã bị BTC giải hủy tư cách thi đấu vì cho rằng cô bé là con trai. Mili để tóc ngắn và có gương mặt giống nam.

“Con bé đã khóc khi họ không cho nó thi đấu”, bố của Mili kể lại. “Nó đã rất sốc”.

Trong khi cô bé 8 tuổi này bộc bạch: “Không phải vì cháu trông giống con trai mà nghĩ rằng cháu là nam. Cháu không thích để tóc dài. Họ không có lý do để hủy tư cách thi đấu của cả đội”.

Gia đình của Mili đã trình thẻ căn cước, thẻ bảo hiểm, thậm chí là giấy chứng nhận từ bệnh viện của bé cho BTC để chứng minh Mili là con gái nhưng không được chấp thuận. “Họ không muốn lắng nghe. Họ khăng khăng trông con bé giống con trai”, anh của Mili bức xúc.

Mili buồn bã cho biết quyết định của BTC giải đấu này là không công bằng. Nhưng điều đó sẽ không làm ảnh hưởng đến việc Mili tiếp tục chơi bóng trong tương lai. “Sẽ có những giải đấu khác cháu được phép tham gia”, Mili nhấn mạnh.

5936f039bc164-image-1496916367674

Tin tức này đã lan truyền rộng rãi trên toàn nước Mỹ, đến tai những nữ cầu thủ xuất sắc nhất của tuyển quốc gia nước này. Abby Wambach, ngôi sao tuyển Mỹ, cũng để tóc ngắn, đã viết trên Twitter là ủng hộ Mili.

Mia Hamm, cựu cầu thủ tuyển Mỹ, đã mời cô bé Mili đến dự hội trại bóng đá do cô tổ chức.

kenh14.vn

Tags:
Cựu giám đốc FBI James Comey điều trần về cuộc gặp riêng với Trump

Cựu giám đốc FBI James Comey điều trần về cuộc gặp riêng với Trump

James Comey tiết lộ diễn biến cuộc gặp với Tổng thống Trump ở Nhà Trắng trong phiên điều trần được truyền hình trực tiếp tại Thượng viện.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất