Mỹ: Bệnh viện bị tố quay lén hàng ngàn bệnh nhân nữ

Một bệnh viện tại San Diego, Mỹ được cho là đã bí mật quay lén 1.800 phụ nữ không mặc quần áo trong lúc sinh con hoặc khám phụ khoa.

05:00 03/04/2019

Bệnh viện Sharp Grossmont đã lắp những máy quay lén tại ba phòng phẫu thuật tại Trung tâm Y tế Phụ nữ ở El Cajon trong khoảng thời gian từ tháng 7/2012 đến tháng 6/2013. Những chiếc camera này đã ghi lại cảnh các nữ bệnh nhân đang sinh con, phẫu thuật cắt bỏ tử cung, triệt sản và sẩy thai với máy quay chĩa thẳng vào khuôn mặt và "những vùng nhạy cảm nhất của họ", hãng thông tấn RT dẫn đơn kiện của 81 phụ nữ gửi lên Tòa án Tối cao California hôm 30/3.

Bệnh viện bị tố quay lén hàng ngàn bệnh nhân nữ
Các máy quay lén được lắp trong phòng mổ. (Ảnh minh họa: Newspunch)

Bệnh viện cho biết, nguyên nhân lắp camera là để điều tra xem liệu một nhân viên của họ có lấy trộm thuốc gây mê hay không. Những chiếc máy quay được đặt tại các xe thuốc trong phòng mổ và tiếp tục hoạt động sau khi cuộc điều tra kết thúc.

"Mục đích của 3 chiếc máy là để đảm bảo sự an toàn cho bệnh nhân bằng cách xác định nguyên nhân thuốc biến mất khỏi các xe đẩy", các quan chức tại Trung tâm Y tế Sharp nói với 10 News, đồng thời cho biết họ "không bình luận thêm về vấn đề này".

Bác sĩ gây mê Patrick Sullivan, người đầu tiên phát hiện ra những chiếc camera giấu kín và kiện bệnh viện vào năm 2017, tố rằng ông đã bị quấy rối để buộc phải thôi việc. Ông đã chú ý đến những thiết bị này vào tháng 3/2013 khi nhìn thấy 1 chiếc camera nhỏ trên logo của một màn hình máy tính gây mê. Sau đó, ông tìm thấy thêm 2 chiếc camera nữa ở các phòng mổ khác. Tuy nhiên, Giám đốc Trung tâm Y tế Phụ nữ được cho là đã không để ông "tự do thảo luận về vấn đề đó", luật sư của bác sĩ Sullivan viết trong một thông cáo báo chí.

Ông đã lên tiếng phản đối và cùng các bác sĩ khác bắt đầu che những chiếc camera trước những ca phẫu thuật. Các máy quay đã được gỡ bỏ nhưng bác sĩ Sullivan cho biết vào tháng 1/2016, ông lại thấy 3 chiếc camera đã xuất hiện trở lại cùng với nhiều máy quay trong những phòng mổ khác. Ông một lần nữa lại nhắc tới vấn đề này nhưng không bao giờ được phản hồi.

Nguồn: VietNamNet

Tags:
4 nguyên tắc ăn sáng cho bệnh nhân tiểu đường

4 nguyên tắc ăn sáng cho bệnh nhân tiểu đường

Theo số liệu của Liên đoàn đái đường Thế giới, cứ 7 giây lại có một người tử vong do đái tháo đường. Đái tháo đường có thể tăng nguy cơ tim mạch như nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não…

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất