Mỹ: Bệnh viện dã chiến lớn vừa xây xong, chưa điều trị cho bệnh nhân nào đã phải dỡ

Một bệnh viện dã chiến quy mô lớn do quân đội xây dựng nhằm điều trị cho người nhiễm Covid-19 tại thành phố Seattle, bang Washington, Mỹ sẽ được dỡ bỏ mặc dù chưa tiếp nhận bệnh nhân nào.

22:30 12/04/2020

Bệnh viện dã chiến tại Seattle mới được quân đội Mỹ hoàn thành vào tuần trước sẽ được dỡ bỏ để chuyển tới xây dựng tại một bang khác đang đối mặt với cuộc chiến chống Covid-19 trong hoàn cảnh khó khăn hơn, Thống đốc bang Washington – ông Jay Inslee, cho biết.

Trước đó, gần 300 binh sĩ quân đội Mỹ đã nỗ lực hoàn thành bệnh viện dã chiến này trong thời gian ngắn nhất để chăm sóc cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Bệnh viện có 250 giường, có phòng xét nghiệm, phòng chụp x – quang, phòng phẫu thuật và phòng điều trị đặc biệt.

Mỹ: Bệnh viện dã chiến lớn vừa xây xong, chưa điều trị cho bệnh nhân nào đã phải dỡ - 1

Binh sĩ quân đội Mỹ đang tháo dỡ dần bệnh viện dã chiến tại Washington (ảnh Fox News)

“Chúng tôi đã yêu cầu xây dựng bệnh viện dã chiến này trước khi các biện pháp chống dịch được thực hiện đầy đủ. Chúng tôi lo ngại rằng các bệnh viện tại Seattle có thể bị quá tải do số ca nhiễm Covid-19 gia tăng.

Tuy nhiên, những hành động ứng phó sớm với dịch bệnh của Washington đã giúp ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 và cho phép các bệnh viện của chúng tôi đáp ứng đầy đủ nhu cầu chăm sóc của bệnh nhân.

Những binh sĩ đã giúp đỡ người dân Washington khi chúng tôi cần họ nhất. Tuy nhiên, những bang khác cần được hỗ hợ nhiều hơn chúng tôi. Họ cần có cơ sở vật chất cần thiết để chấm dứt cuộc chiến với Covid-19. Cuộc chiến mà tất cả chúng ta đang sát cánh cùng nhau”, ông Jay Inslee phát biểu.

Mỹ: Bệnh viện dã chiến lớn vừa xây xong, chưa điều trị cho bệnh nhân nào đã phải dỡ - 2

Bệnh viện dã chiến tại Washington khi vừa được hoàn thành (ảnh Fox News)

Ông Jay Inslee cũng nhấn mạnh rằng, việc dỡ bệnh viện dã chiến không có nghĩa là tình hình dịch bệnh ở Washington đã tốt hơn và đề nghị người dân hãy tiếp tục thực hiện biện pháp hạn chế tiếp xúc xã hội.

“Chúng ta vẫn chưa đánh bại hoàn toàn được Covid-19. Vì vậy, cho tới khi chúng ta làm được điều đó, nó vẫn có khả năng lây lan nhanh chóng trở lại nếu chúng ta không tiếp tục các biện pháp chống dịch đang áp dụng”, Thống đốc Washington nhấn mạnh.

Quyết định dỡ bệnh viện dã chiến được đưa ra vài ngày sau khi bang Washington trả lại 400 máy thở cho chính phủ liên bang. Số máy thở này sẽ được đưa đến sử dụng ở New York và những bang khác, nơi dịch Covid-19 đang hoành hành.

Link nguồn: http://danviet.vn/the-gioi/my-benh-vien-da-chien-lon-vua-xay-xong-chua-dieu-tri-cho-benh-nhan-nao-da-phai-do-1077828.html

Tags:
Nữ y tá xinh đẹp chia sẻ hình ảnh gương mặt biến dạng, đã đi qua “địa ngục” sau 65 tiếng làm việc và lời khẩn cầu dành cho tất cả mọi người

Nữ y tá xinh đẹp chia sẻ hình ảnh gương mặt biến dạng, đã đi qua “địa ngục” sau 65 tiếng làm việc và lời khẩn cầu dành cho tất cả mọi người

Bức ảnh của một nữ y tá tại Anh đã được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội, là lời nhắc nhở mọi người hãy ở nhà vì bản thân và vì những người khác.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất