Mỹ: Bị bỏng giác mạc vì chụp hình 10 tiếng ngoài trời

Vốn không có nhiều kinh nghiệm cho những buổi chụp hình ngoài trời kéo dài nhiều tiếng đồng hồ, một nữ diễn viên đã vừa bị bỏng giác mạc.

06:30 23/03/2018

Nữ diễn viên người Mỹ Busy Philipps (38 tuổi) đã bị chẩn đoán bỏng giác mạc sau khi thực hiện một buổi chụp hình kéo dài 10 tiếng đồng hồ cho một tờ tạp chí.

Cô Philipps cho biết, sau buổi chụp hình đó, khi trở về nhà, cô cảm thấy đau đớn do cảm thấy như thể “có những mảnh kính vỡ trong mắt”.

Sau khi thử đắp khăn ướt lên mắt và dùng một số thuốc chống dị ứng nhưng không có tác dụng, Philipps đã nhập viện. Tại đây, cô được chẩn đoán bị bỏng giác mạc do ở ngoài trời nắng quá lâu và để giác mạc bị “phơi nắng” trực tiếp khiến chúng chịu các tác động tiêu cực của tia cực tím.

my chup hinh 10 tieng ngoai troi nu dien vien bi bong giac mac
Nữ diễn viên người Mỹ Busy Philipps (38 tuổi) mới đây đã phải đi cấp cứu vì bị bỏng giác mạc.

Bỏng giác mạc có thể xảy ra với bất cứ ai khi ở dưới ánh sáng cường độ mạnh quá lâu. Hiện tượng này có thể xảy ra với người đang đi biển, leo núi, hoặc đứng trước đèn sân khấu... quá lâu.

Những người trượt tuyết thường gọi hiện tượng này là “mù tuyết”, trong khi những người thợ hàn gọi đây là hiện tượng “mắt đèn hàn”. Hiện tượng bỏng giác mạc chỉ là tạm thời, giống như hiện tượng cháy nắng.

Nếu bạn bắt buộc phải ở ngoài trời nắng quá lâu, hãy để mắt được nghỉ ngơi bằng cách thích hợp.

Tags:
Đường ghập ghềnh đến thành công trên đất Mỹ

Đường ghập ghềnh đến thành công trên đất Mỹ

Đi sang Mỹ luôn là ước mơ của tôi từ khi còn học tiểu học.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất