Mỹ bí mật theo dõi 106.000 người nước ngoài

Dựa trên điều khoản 702 của luật Giám sát tình báo đối ngoại, Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) đã mở rộng danh sách theo dõi bí mật từ 94.000 đối tượng trong năm 2015 lên 106.000 người vào năm 2016.

08:30 28/09/2017

 

 

Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ tăng cường theo dõi công dân nước khác. Ảnh: Bloomberg

Đây là chương trình cho phép các cơ quan tình báo thu thập nội dung thư điện tử và các phương thức liên lạc khác của những người không phải công dân nước này và hoàn toàn không có mặt trên đất Mỹ, nhưng bị nghi ngờ có liên quan đến các hoạt động khủng bố và những hành vi tội phạm.

Theo luật hiện hành, NSA có thể chặn và lưu trữ các nội dung liên lạc liên quan đến một công dân Mỹ mà không cần xin phép tòa án, miễn là mục tiêu theo dõi là một nghi phạm khủng bố hoặc tội phạm ở nước ngoài. Tuy nhiên, việc tái tục điều khoản này vào cuối năm nay đang vấp phải nhiều cản trở, sau khi cựu nhân viên CIA Edward Snowden phơi bày những hoạt động bí mật của NSA vào năm 2013.

H.G

Nguồn: Thanh Niên

Tags:
Món ăn Việt ở Mỹ: Ngon nhưng không phải ai cũng biết

Món ăn Việt ở Mỹ: Ngon nhưng không phải ai cũng biết

Orange County là nơi có Little Saigon với hơn 200,000 người gốc Việt chọn làm nơi trú ngụ. Thế nên đi đâu cũng thấy món ăn Việt. Tuy nhiên cũng còn rất nhiều người “nước ngoài” lạ lẫm với những món ăn này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất