Mỹ: Bị phạt hơn 6 triệu USD vì tung clip nóng của bạn gái cũ

Tòa án ở California, Mỹ đã ra phán quyết yêu cầu một người đàn ông phải trả 6,45 triệu USD bồi thường thiệt hại vì lan truyền ảnh và video khỏa thân của bạn gái cũ.

22:43 10/04/2018

Theo luật sư của nguyên đơn, khoản tiền hơn 6 triệu USD được cho là khoản thanh toán lớn thứ 2 cho các nạn nhân bị phát tán hình ảnh và video khiêu dâm (những trường hợp không phải người nổi tiếng).

Người phụ nữ giấu tên, được gọi là Jane Doe trong hồ sơ pháp lý đã kiện người đàn ông là David Elam II. Cô cáo buộc bạn trai cũ vi phạm bản quyền, sử dụng mạng trực tuyến với ý định gây hại, rình rập và cố tình gây ra tình trạng căng thẳng tinh thần.

Ở Mỹ không có luật liên bang chống lại các vụ phát tán hình ảnh khiêu dâm trái phép mà chỉ là sự chắp vá luật pháp của các tiểu bang khác nhau. Các vụ án hình sự về tệ nạn này rất ít được ghi nhận. Trên thực tế, Jane Doe đã đệ đơn kiện từ năm 2014 song các công tố viên liên bang đã bỏ ngỏ suốt 2 năm trước khi điều tra và đưa ra hình phạt cuối cùng.

Doe đã nhận được 450.000 USD thiệt hại do vi phạm bản quyền. Cô cũng nhận được 3 triệu USD bồi thường cho tình trạng căng thẳng tinh thần, và 3 triệu USD thiệt hại về tiền phạt.

"Trả thù bằng hình ảnh khiêu dâm là một hành vi vi phạm nghiêm trọng quyền của ai đó và có thể gây ra các thương tích nghiêm trọng, đáng kể. Theo nghĩa tổng quát hơn, mọi người không thể bỏ qua quá trình xét xử", một luật sư nói với CNN.

Số tiền bồi thường lớn nhất trong một trường hợp tương tự, không phải người nổi tiếng là 8.9 triệu USD.

Tags:
Maryland: Sát hại, chôn xác bạn gái đang mang thai rồi vẫn bắn thêm một phát vào đầu vì sợ nạn nhân chưa chết

Maryland: Sát hại, chôn xác bạn gái đang mang thai rồi vẫn bắn thêm một phát vào đầu vì sợ nạn nhân chưa chết

Một người đàn ông ở Maryland bị cáo buộc giết chết người bạn gái đang mang thai khai với cảnh sát rằng hắn đã bắn vào đầu nạn nhân vì sợ cô vẫn còn sống sau khi đã chôn cô.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất