Mỹ buộc tội khủng bố, giết người với đối tượng tấn công ở New York

Các công tố viên Mỹ ngày 21/11 thông báo Sayfullo Saipov (công dân Uzbekistan) đã bị buộc tội khủng bố và giết người khi gây ra vụ đâm xe tải ở khu vực Hạ Manhattan, thành phố New York hôm 31/10.

11:00 23/11/2017

Lực lượng chức năng điều tra tại hiện trường vụ tấn công ở New York ngày 31/10. Ảnh: AFP/ TTXVN

Vụ tấn công tại New York xảy ra khi Sayfullo Saipov lái chiếc xe bán tải lao vào tuyến đường dành cho người đi xe đạp và đi bộ ở khu vực Hạ Manhattan. Chiếc xe lao với tốc độ cao đâm vào nhiều người đi bộ cũng như vào một chiếc xe buýt chở học sinh và đã khiến 8 người thiệt mạng

Khi ra khỏi xe, đối tượng này đã hô “Allahu Akbar” (Thánh Allah vĩ đại) và giơ 2 khẩu súng giả. Tên Saipov bị bắt ngay sau khi xảy ra vụ tấn công và đã bị giam kể từ đó đến nay. Trả lời thẩm vấn của cảnh sát, tên Saipov khai nhận tiến hành vụ tấn công dưới danh nghĩa IS.

Các công tố viên cho biết Saipov sẽ bị truy tố tổng cộng 22 tội danh liên quan đến vụ tấn công nói trên.

Theo dự kiến, Saipov sẽ bị đưa ra trình diện trước tòa vào ngày 28/11 tới và nhiều khả năng đối tượng này sẽ nhận tội. Nếu bị tòa án kết tội giết người và phá hủy nhiều phương tiện giao thông, y có thể chịu án tù chung thân hoặc tử hình.

Nguồn: Bnews/TTXVN

Tags:
Nhiều cha mẹ Mỹ không tìm được nơi gởi con vừa ý

Nhiều cha mẹ Mỹ không tìm được nơi gởi con vừa ý

Có tới 2/3 các bậc cha mẹ ở Mỹ cho hay gặp khó khăn để tìm được nơi gởi con vừa ý, đáp ứng được sự trông đợi của họ về tiêu chuẩn vệ sinh và an toàn, theo kết quả một cuộc nghiên cứu mới đây.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất