Mỹ: Cái kết bất ngờ cho tên trộm

Sau hai lần gây án và đánh cắp được số tài sản trị giá 10.000 USD, tên trộm đã quay lại xin lỗi nạn nhân nên được giúp đỡ để hoàn lương.

23:00 27/03/2021

Travis Sueyoshi, 33 tuổi, đã hai lần đột nhập vào một công trường xây dựng trên phố Koaki ở Waipahu, Hawaii, hồi tháng 1 và bị camera an ninh ghi lại.

John Paul Cates, chủ công trường này vô cùng tức giận nên đã dán tờ rơi quanh khu vực, treo thưởng 1.000 USD cho bất kỳ ai xác định được danh tính kẻ trộm.

Cảnh qua được người ăn trộm. Ảnh: Epochtimes.
Cảnh qua được người ăn trộm. Ảnh: Epochtimes.

Ba ngày sau, Sueyoshi quay lại công trường lần thứ ba nhưng không phải để thực hiện phi vụ khác mà để thú nhận mình chính là thủ phạm. Anh ta nói mình đang gặp khó khăn nên đã đi ăn trộm. "Tôi biết tôi đã làm sai", anh nói.

Ông Cates cảm động khi nghe Sueyoshi nói: "Tôi sẽ làm việc để sửa sai. Tôi sẽ làm bất cứ việc gì". Chính khoảnh khắc này đã thay đổi ý định trừng phạt của ông. Thay vì gọi cảnh sát, hay bắt người đàn ông vô gia cư làm việc trả nợ, Cates đã tuyển dụng anh ta. "Chúng tôi muốn anh ấy cùng phát triển với công ty và cho anh ấy một nơi trú ẩn an toàn vào ban đêm", ông nói.

Kể từ khi được tuyển dụng, Sueyoshi luôn xuất hiện ở công trường đúng 7h sáng dù không có nhà hay phương tiện đi lại. Lòng tốt của ông Cates chưa dừng lại ở đó. Ông hy vọng thời gian tới Sueyoshi sẽ tiếp nhận công việc buôn bán thép và học được kỹ năng của nghề xây dựng.

Ông chủ này chia sẻ: "Một điều gì đó đã thôi thúc tôi giúp thay đổi cuộc đời anh ấy, trái ngược với con đường tồi tệ mà anh ấy đang đi".

Sueyoshi (trái) và ông chủ Cates. Ảnh: Epochtimes.
Sueyoshi (trái) và ông chủ Cates. Ảnh: Epochtimes.

Sueyoshi hy vọng có thể gắn bó lâu dài ở đây. Và khi đứng được trên đôi chân mình, ông bố ba con hy vọng sẽ kết nối lại với các con. Gần 2 tháng trôi qua anh vẫn đang làm tốt công việc của mình.

Bảo Nhiên (Theo Epoch Times)

Tags:
“Người Việt bớt sĩ diện, bớt sống ảo sẽ hạnh phúc bền lâu“

“Người Việt bớt sĩ diện, bớt sống ảo sẽ hạnh phúc bền lâu“

Nhà báo Trương Anh Ngọc cho rằng, để có cuộc sống hạnh phúc bền lâu, người Việt nên bớt sĩ diện, bớt sống ảo và bớt hoang phí.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất