Mỹ cấm sử dụng thêm 7 phụ gia thực phẩm vì nguy cơ gây ung thư

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) vừa mới công bố danh sách phụ gia thực phẩm không được phép tiếp tục sử dụng vì nguy cơ gây ung thư.

13:00 20/10/2018

Danh sách được FDA đưa ra sau khi các chuyên gia an toàn thực phẩm và môi trường công bố các dữ liệu cho thấy: những phụ gia thực phẩm này gây ung thư cho những con vật trong phòng thí nghiệm.

Danh sách gồm 7 loại phụ gia thực phẩm giúp tạo nên hương vị nhân tạo: hợp chất benzophenone, ethyl acrylate, methyl eugenol, myrcene, pulegone, pyridine và styrene, theo CNN.

Trong đó, FDA cho biết: chỉ riêng phụ gia styrene đã không còn được các công ty sử dụng trong một khoảng thời gian khá lâu. Những công ty nào đang sử dụng 6 phụ gia thực phẩm còn lại nói trên sẽ có 24 tháng để tìm chất thay thế trong sản xuất thực phẩm.

Vào năm 1964, FDA nghĩ rằng những phụ gia này an toàn và đã cho phép sử dụng trong sản xuất kẹo, kem, thức uống và các thực phẩm khác.

Tuy nhiên theo CNN, gần đây, ngành y tế Mỹ và các cơ quan liên quan đã kiểm tra lại mức độ an toàn của các phụ gia trên và phát hiện chúng gây ung thư cho hai loại động vật được dùng để làm thí nghiệm.

Nguồn: vtv.vn

Tags:
Trump chia sẻ video đoàn di cư nhận tiền để đổ tới biên giới Mỹ

Trump chia sẻ video đoàn di cư nhận tiền để đổ tới biên giới Mỹ

Trump chỉ trích đảng Dân chủ khi chia sẻ video được cho là đoàn di cư người Honduras đang nhận tiền để đổ về biên giới Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất