Mỹ cấm thiết bị chuyển đổi sang súng tự động

Hôm qua (20/2), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh cấm lưu hành thiết bị chuyển đổi súng bán tự động thành súng tự động.

20:30 22/02/2018

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters UK. 

 Phát biểu tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump cho biết việc mua bán các thiết bị chuyển đổi thành súng tự động có tên gọi là “Bump stock” sẽ là bất hợp pháp. Trước kia, việc mua bán thiết bị này là hoàn toàn hợp pháp tại Mỹ.

Tổng thống Mỹ ký sắc lệnh trên trong bối cảnh nước Mỹ trải qua nhiều vụ xả súng mà hung thủ đã chế súng bán tự động thành súng tự động, điển hình là vụ xả súng ở Las Vegas hồi tháng 10 năm ngoái, hung thủ đã nã đạn vào hàng nghìn người nghe nhạc khiến 59 người thiệt mạng. Trước đó, bang Massachusetts, bang đầu tiên của Mỹ cấm bán thiết bị chuyển đổi súng từ tháng 11/2017.

Theo VTV

Tags:
Luật sư đại diện cố vấn tranh cử của ông Trump nhận tội khai man

Luật sư đại diện cố vấn tranh cử của ông Trump nhận tội khai man

Luật sư Alex van der Zwaan vào chiều hôm nay thoả thuận nhận tội trước toà liên bang tại Hoa Thịnh Đốn, thừa nhận đã khai man với ban điều tra của ông Robert Mueller về những trao đổi với thân chủ là Rick Gate – cựu cố vấn vận động tranh cử của ông Donald Trump và là cộng sự lâu năm của cựu Chủ tịch Ban vận động tranh cử Paul Manafort.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất