Mỹ cận kề chiến tranh hạt nhân với Triều Tiên hơn bao giờ hết

Cựu Chủ tịch Hội đồng Tham Mưu Trưởng Liên quân Mỹ Mike Mullen tiên đoán thảm khốc về quan hệ Mỹ – Triều, cho rằng hai quốc gia này cận kề chiến tranh hạt nhân hơn bao giờ hết, theo Fox News

10:00 02/01/2018

Phát biểu trước tờ ABC News vào hôm Chủ nhật (31/12), tướng Mullen, đô đốc hải quân đã nghỉ hưu, cho biết: “Theo quan điểm của tôi, chúng ta đang thực sự tiến gần hơn đến một cuộc chiến tranh hạt nhân với Triều Tiên và khu vực, so với những gì mà chúng ta đã từng trước đây. Tại thời điểm cụ thể này, tôi không nhìn thấy cơ hội nào để giải quyết vấn đề này bằng ngoại giao”.

Cựu Chủ tịch Hội đồng Tham Mưu Trưởng Liên quân Mỹ Mike Mullen cho rằng Mỹ đang cận kề chiến tranh hạt nhân với Triều Tiên hơn bao giờ hết (Ảnh: Getty)
Cựu Chủ tịch Hội đồng Tham Mưu Trưởng Liên quân Mỹ Mike Mullen cho rằng Mỹ đang cận kề chiến tranh hạt nhân với Triều Tiên hơn bao giờ hết (Ảnh: Getty)

Các nhà phân tích cho rằng quan hệ giữa hai quốc gia này rõ ràng đã xấu đi rất nhiều, thậm chí đáng báo động trong những tháng gần đây, khi mà Tổng thống Trump và các nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un chấm dứt việc theo đuổi và thử nghiệm đầu đạn hạt nhân, và tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc gần đây áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế lên Triều Tiên nhằm giảm bớt những cuộc thử nghiệm như vậy. Chính quyền Tổng thống Trump đã tìm kiếm sự giúp đỡ từ các nước láng giềng của Triều Tiên là Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc, để đạt được một giải pháp ngoại giao.

Mặt khác, ông Trump cũng đe dọa hành động quân sự, với những cáo buộc cá nhân, thậm chí gọi ông Kim là “Người tên lửa nhỏ bé”.

Trong tháng 9/2017, trong bài phát biểu đầu tiên tại Liên Hợp Quốc, ông Trump tuyên bố  sẽ “hủy diệt hoàn toàn” chính quyền Kim Jong Un nếu Bình Nhưỡng vẫn tiếp tục đe dọa Mỹ và các đồng minh.

Phạm Duy

Tags:
Người Việt trên thế giới tất bật đón năm mới 2018

Người Việt trên thế giới tất bật đón năm mới 2018

Năm mới là khoảng thời gian sum họp cùng gia đình nhưng với nhiều người Việt xa quê, đây cũng là khi công việc bận rộn nhất.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất