Mỹ, Canada và Mexico sẽ đăng cai World Cup 2026

Ba quốc gia Bắc Mỹ là Mexico, Canada và Mỹ sẽ đăng cai World Cup 2026.

08:30 18/06/2018

Quyết định này được công bố trong cuộc họp đại hội đồng tại Moscow, một ngày trước khi World Cup 2018 khai mạc. Liên minh ba nước Mỹ, Canada, Mexico đã giành chiến thắng áp đảo trước đối thủ cạnh tranh là Morocco. 3 quốc gia Bắc Mỹ đã giành được số phiếu thuận là 134 trong khi số phiếu thuận của Morocco là 65.

Như vậy có thể thấy World Cup 2026 là World Cup lần đầu tiên được đăng cai tổ chức bởi ba quốc gia. Trước đó, vào mùa World Cup năm 2002, Nhật Bản và Hàn Quốc là liên minh đầu tiên đứng ra tổ chức giải bóng đá lớn nhất hành tinh này.

Cả ba quốc gia chủ nhà dự kiến ​​sẽ được trao một đường chuyền miễn phí cho các vòng đấu của giải, mặc dù điều này vẫn chưa được xác nhận bởi FIFA.

World Cup 2026 là lần đăng cai thứ ba của nước chủ nhà Mexico . Trước đó, quốc gia này từng đứng ra tổ chức các kỳ World Cup năm 1970 và 1986. Đối với Mỹ, đây là lần đăng cai thứ 2 sau lần đầu tiên tổ chức World Cup 1994. Đặc biệt đối với Canada, World Cup 2026 là lần đầu tiên quốc gia này được nhận vinh dự là nước chủ nhà.

"Cảm ơn vì đã giao phó World Cup 2026 cho chúng tôi", ông Carlos Cordiero, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Mỹ phát biểu trước đại hội đồng.

Decio de Maria, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Mexico và đồng chủ tịch của United Bid, nói: “Chúng tôi rất biết ơn, đây là cơ hội để mang đến tầm nhìn mới của FIFA cho tương lai của bóng đá. Chúng tôi sẽ sử dụng nền tảng này để tạo sự đoàn kết trên tinh thần môn thể thao vua và giúp tạo ra một kế hoạch chi tiết i và bền vững cho tương lai của FIFA World Cup.”

Kết quả hình ảnh cho MetLife Stadium

Sân vận động ngoài trời MetLife có sức chứa 87.000 người đã được đề xuất cho trận chung kết.

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com
Đại gia Việt mang vải thiều, tiền lẻ và cúp vàng Bát Tràng sang Nga xem World Cup 2018

Đại gia Việt mang vải thiều, tiền lẻ và cúp vàng Bát Tràng sang Nga xem World Cup 2018

Doanh nhân Phạm Văn Sáng, người nổi tiếng từng thuê trực thăng xem bóng đá chia sẻ, ông sẽ mang vải thiều, tờ tiền Việt Nam sang Nga để tặng cổ động viên các nước trong mùa World Cup 2018.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất