Mỹ cảnh báo cẩn thận lây bệnh do vi khuẩn salmonella từ gà

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) vừa đưa ra khuyến cáo người dân, tránh tiếp xúc quá gần gũi với gia cầm như là gà vì chúng có thể gây bệnh.

12:21 04/06/2017

Tiếp xúc nhiều với gia cầm có nguy cơ nhiễm bệnh (Ảnh: Inhabitat)
Tiếp xúc nhiều với gia cầm có nguy cơ nhiễm bệnh (Ảnh: Inhabitat)

Khuyến cáo được đưa ra sau khi CDC làm việc với các tiểu bang để điều tra 8 vụ người nhiễm vi khuẩn salmonella liên quan đến loại gia cầm này.

Megin Nichols, một bác sĩ thú y của CDC cho biết: “Rất nhiều người nghĩ rằng con gia cầm nào mắc salmonella mới gây bệnh, nhưng thực tế thì không phải như vậy. Các loài gia cầm luôn mang vi khuẩn này trên lông, chân và trong phân của chúng”.

CDC đã phát hiện ít nhất 372 người trên khắp nước Mỹ bị nhiễm Salmonella từ ngày 4/1 đến 3/5 liên quan đến vịt nuôi, gà và ngỗng. Trong 372 trường hợp bị nhiễm có 36% là trẻ em.

Thực ra thì không ai chết vì bị nhiễm trùng, nhưng trong số những ca nhiễm có tới 71 người nhiễm bệnh nặng tới mức người dân phải nhập viện điều trị.

Vi khuẩn này có thể gây nôn, tiêu chảy, co thắt dạ dày và sốt ở người.

Năm 2016, Mỹ có tới 895 người bị nhiễm Salmonella sau khi tương tác với gia cầm. Trong khi 26 năm trước đó, chỉ có 65 vụ nhiễm Salmonella xảy ra.

CDC khuyến cáo, người dân hãy nuôi gà xa nhà ở để vi khuẩn không thể “theo” vào nhà; luôn luôn rửa tay hoặc sử dụng thuốc khử trùng tay sau khi chạm vào gia cầm hoặc đồ dùng của chúng;

Nếu bạn có con, đặc biệt là những trẻ dưới 5 tuổi, hãy đặc biệt chú ý nhắc nhở trẻ về vệ sinh vì trẻ em dễ bị nhiễm trùng – do thường đặt tay vào miệng.

Cuối cùng, nếu bạn thu thập trứng gà, hãy rửa tay và chắc chắn nấu kỹ trước khi ăn.

voh.com.vn

Tags:
10 đại học hàng đầu đào tạo sinh viên ngành kinh doanh tại Mỹ

10 đại học hàng đầu đào tạo sinh viên ngành kinh doanh tại Mỹ

Tốt nghiệp với bằng MBA có thể giúp bạn dễ tìm được việc và có một ngành nghề thành công sau này. Thế nên, trang Business Insider vừa công bố Top 10 trường đại học đào tạo ngành kinh doanh hàng đầu tại Mỹ để giúp bạn dễ chọn được một trường tương xứng, cùng lúc, có được nền giáo dục hàng đầu Hoa Kỳ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất